รวบผัวเมียซุกยาบ้า-ไอซ์ ค่า 230 ล. ใต้กระบะรถ

รวบผัวเมียซุกยาบ้า-ไอซ์ ค่า 230 ล. ใต้กระบะรถ

ตำรวจแม่พริก จ.ลำปาง รวบสองสามีภรรยา ชาวเชียงราย หลังอุ้มลูกชายวัย 7 ขวบ ลักลอบขนยาบ้า-ยาไอซ์ มูลค่ากว่า 230 ล้านบาท ซุกใต้กระบะหวังตบตาจนท. แต่ไปไม่รอดถูกรวบคาด่าน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 8 พ.ค.นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้เดินทางไปยังด่านตรวจยาเสพติด X-ray แม่พริก บนทางหลวงหมายเลข 1 ขาล่อง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ซึ่งเป็นด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก ร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก และทหาร ร.17 พัน.2 เพื่อสอบปากคำผู้ต้องหาค้ายาเสพติและตรวจสอบยาเสพติด หลังได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่พริกว่าได้มีการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่พร้อมของกลาง ยาบ้า-ยาไอซ์ มีมูลค่ากว่า 230 ล้านบาท

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ต้องหาคือนายศักดิ์สยาม ใจมอย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 290 ม.18 ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย พร้อมภรรยาคือนางสมฤทัย บัวอินทร์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.17 ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งได้ลักลอบขนยาบ้าจำนวน1,1,56,000 เม็ด ยาไอซ์ 7 กิโลกรัมซุกซ่อนในช่องลับที่ดัดแปลงไว้ใต้กระบะ รถยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเขทะเบียนผจ-1787 เชียงราย จากการสอบสวนทราบว่ารับจ้างขนยาบ้าและยาไอซ์ จากเอเย่นต์ใน อ.แม่สาย จ.เชียงรายแล้วเอาไปส่งลูกค้าที่กรุงเทพฯ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมก่อน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวไปขยายผลการจับกุม

ทั้งนี่เมื่อกลางดึกวันที่8 พ.ค.2560 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริกลำปาง และ ทหาร ร.17 พัน.2 ได้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันที่ด่านตรวจยาเสพติด X-ray แม่พริก บนทางหลวงหมายเลข 1 ขาล่อง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ขณะนั้นได้มีรถกระบะ ทะเบียน ผจ 1787 เชียงรายขับมาทาง อ.เถิน กำลังจะขับผ่านด่านตรวจ โดยมีนายศักดิ์สยาม เป็นผู้ขับขี่ และนางสมฤทัย เป็นคนนั่งมาด้วยและมีลูกชายวัย7ขวบ นั่งมาด้วยกัน เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถและนำรถไปเข้าเครื่อง X-ray 

จากการตรวจสอบพบว่ามีการดัดแปลงกระบะและซุกซ่อนยาเสพติด จึงนำรถมาตรวจสอบโดยการรื้อกระบะท้ายและเจ้าหน้าที่ พบยาบ้าประมาณ 1 ,156,000 เม็ด ยาไอซ์ 7 กิโลกรัมวางเรียงรายในช่องลับจึงจับกุมทั้งสองคนไปสอบสวนและขยายผลการจับกุมก่อนจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป สำหรับยาบ้า-ยาไอซ์มีมูลค่าทั้งหมด 330 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่