นทท.ตื่นเต้นดำน้ำเกาะทะลุ พบฉลามวาฬ

นทท.ตื่นเต้นดำน้ำเกาะทะลุ พบฉลามวาฬ

นักท่องเที่ยวพากันไปดำน้ำที่เกาะทะลุ จ.ประจวบฯ พบฉลามวาฬโผล่ว่ายน้ำที่บริเวณหัวเขาเกาะทะลุ นานกว่า 1 ชั่วโมง นับเป็นครั้งที่2ในรอบ1เดือน

วานนี้ (7พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบฉลามวาฬ ขนาดใหญ่จำนวน1ตัว ได้ออกมาว่ายน้ำเล่นให้นักท่องเที่ยวได้เห็นแบบใกล้ชิดอีกครั้ง หลังจากเมื่อต้นเดือน (1พฤษภาคม 2560) ที่ผ่านมา ได้มีฉลามวาฬขนาดความยาวกว่า5เมตร มาว่ายน้ำเล่นที่บริเวณอ่าวกรวดของเกาะทะลุ ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ จุดดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นชื่อดังของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ฉลามวาฬได้ว่ายน้ำเล่นเป็นระยะเวลานาน เกือบ1ชั่วโมง สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่พบเห็น เพราะไม่ได้เห็นฉลามวาฬมานานกว่า1ปี ในลักษณะที่สามารถถ่ายภาพได้อย่างใกล้ๆแบบนี้ ซึ่งนายโชคชัย ขำดี นักไดร์เวอร์ประจำบริษัทกิ๊กไดฟ์วิ่ง ทัวร์ ก็สามารถบันทึกภาพและคลิปวีดีโอ ฉลามวาฬ ตัวใหญ่ที่กำลังว่ายน้ำเล่นอยู่ที่อ่าวกรวด เกาะทะลุเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้อย่างชัดเจนมาแล้วครั้งหนึ่ง

นายโชคชัย ขำดี นักไดร์เวอร์ เล่าว่า วันนี้นักท่องเที่ยวกว่า200คน ของบริษัทกิ๊กไดฟ์วิ่งทัวร์ ที่พากันมาดำน้ำดูปะการังที่บริเวณจุดหัวช่องทะลุ ซึ่งห่างจากอ่าวกรวดราว200เมตร ทั้งนี้ระหว่างกำลังดำน้ำช่วงเวลาประมาณ10.30น. ของวันนี้ นายประจักษ์ ทองรัตน์ เจ้าของบริษัท ได้รับแจ้งจากเพื่อนกลุ่มทัวร์ว่า เห็นฉลามวาฬว่ายตรงมายังบริเวณหัวเขา ทำให้นายประจักษ์ ได้ร้องบอกนักท่องเที่ยวให้รอดูว่า ฉลามวาฬ จะว่ายน้ำเข้ามาใกล้นักท่องเที่ยวหรือไม่ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ไม่นานทุกคนก็เห็นฉลามวาฬตัวดังกล่าว แต่จากการที่ตนว่ายน้ำเข้าไปเทียบ พบว่า ตัวเล็กกว่าที่เห็นเมื่อต้นเดือน ซึ่งตัวนี้ความยาวราว4เมตรเศษ แต่ยังคงเป็นฉลามวาฬที่อารมณ์ดี ว่ายน้ำเล่นไปมา โดยมีฝูงปลาขนาดเล็กว่ายตามไม่ห่าง โดยใช้เวลาว่ายวนอยู่บริเวณหัวเขาช่องทะลุ นานกว่า1ชั่วโมง ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในวันนี้มีความสุขกันทั่วหน้า เพราะได้กำไรจากการได้ชมและถ่ายภาพฉลามวาฬ ยักษ์ใหญ่แห่งท้องทะเล กันอย่างใกล้ชิดแบบจุใจอีกด้วย

นายโชคชัย เล่าเพิ่มเติมว่า แม้ว่าวันนี้น้ำทะเลจะไม่ใสมาก มีตะกอนขุ่นฟุ้งขึ้นมา แต่ก็สามารถเห็นฉลามวาฬได้อย่างชัดเจน เพราะว่ายผิวน้ำตลอดเวลา มีบางจังหวะที่ดำน้ำลงไปต่ำๆบ้าง จึงทำให้เห็นง่ายมาก ซึ่งนายพงษ์ศักดิ์ ปานเพชร หรือกัปตันอู๊ด ได้ถ่ายภาพด้านบนเรือที่เห็นฉลามวาฬกำลังว่ายน้ำเล่นไปมาได้อย่างชัดเจน ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่า น่าจะมีฉลามวาฬอยู่อาศัยบริเวณเกาะทะลุเป็นครอบครัว ซึ่งมีไม่น้อยกว่า2ตัว อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก เพราะถือเป็นการการันตีได้ดีถึงความสมบูรณ์ของท้องทะเลที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์