sideway down น้ำมันร่วงหนัก

sideway down น้ำมันร่วงหนัก

เก็งกำไรในหุ้นเล็กถึงกลาง

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยกลับมาปิดบวกเหนือระดับ 1570 จุดได้ในรอบ 2 สัปดาห์ แต่ด้วยวอลุ่มปานกลาง โดยได้แรงหนุนจากการกลับเข้าซื้อของนักลงทุนสถาบันในประเทศ (กลุ่มธนาคาร สายการบิน) ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ เปิดอ่อนตัวลงเล็กน้อย ตามการร่วงลงของกลุ่มพลังงาน และจับตาตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway down แนวรับ 1570/1560 จุด แนวต้าน 1580/1585 จุด แม้ว่า วานนี้ตลาดหุ้นไทยจะฟื้นตัวได้ดี แต่คาด upside จะยังค่อนข้างจำกัด เนื่องจากแรงกดดันของกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบโลกปิดต่ำสุดรอบ 5 เดือน วิตกต่อการผลิตน้ำมันมากขึ้นของสหรัฐ (สต๊อคน้ำมันดิบยังอยู่ในระดับสูง) ขณะที่การโหวตผ่านร่างกฏหมาย “อเมริกันเฮล์แคร์” ของสภาผู้แทนสหรัฐฯ วานนี้ ยังไม่ส่งผลต่อตลาดมากนัก เนื่องจากส่วนใหญ่คาดว่าจะไม่สามารถผ่านวุฒิสภาไปได้ง่ายๆ โดยการผ่านร่างกฎหมายนี้จะมีผลกระทบเชิงบวกต่อแผนการปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีทรัมป์ในอนาคต

ทั้งนี้ สัญญาณเทคนิค ระยะสั้นมีลุ้นที่จะดีดตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1585-1590 จุดได้ ในทางกลับกันสัญญาณจะกลับเป็นลบหากหลุดแนวรับ 1560 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – WTI ร่วงลง 4.8% ปิดที่ 45.52 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA เปิดเผย สต๊อคน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงน้อยกว่าคาดเมื่อวันก่อน แม้ว่าเจ้าหน้าที่โอเปก กล่าวว่า โอเปกและกลุ่มประเทศนอกโอเปกมีแนวโน้มที่จะบรรลุข้อตกลงขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน แต่จะไม่มีการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มมากขึ้นจาก
ระดับปัจจุบัน ทั้งนี้ จะมีประชุมกันในวันที่ 25 พ.ค.

2) + มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ในเดือน เม.ย. 60 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค อยู่ที่ 77.0 จาก 76.8 ในเดือน มี.ค. 60 โดยดัชนีฯ ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5

3) +/- สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติอนุมัติร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ด้วยคะแนนเสียงฉิวเฉียด 217-213 เสียงเมื่อวานนี้ โดยร่างกฎหมายนี้ จะถูกนำมาบังคับใช้แทนกฎหมายประกันสุขภาพฉบับโอบามาแคร์ (Affordable Care Act) ของรัฐบาลชุดก่อน (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) จับตารายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ และอัตราการว่างงาน เดือน เม.ย. (ตลาดคาด +193K ตำแหน่ง, ว่างงาน 4.6%)

กลยุทธ์

            เลือกเก็งกำไรรายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1560 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น

            หุ้นกลาง-เล็ก มีข่าว/โมเมนตัมบวก EA WORK BCPG ROJNA LIT