Today in Sport...ไฟต์หยุดโลก "ฟลอยด์" ปะทะ "ออสการ์"

Today in Sport...ไฟต์หยุดโลก "ฟลอยด์" ปะทะ "ออสการ์"

วันนี้เมื่อ 10 ปีก่อน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คว้าแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิลเวตมาครอง ด้วยการชนะคะแนนยอดมวยแห่งยุคนั้นอย่าง ออสการ์ เดอ ลา โฮยา

        ไฟต์ดังกล่าวนับว่าเป็นอีก 1 สุดยอดไฟต์แห่งยุคนั้น เมื่อเป็นการประลองของ 2 ซูเปอร์สตาร์ของวงการอย่าง "เดอะ โกลเด้น บอย" ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า และ "เดอะ พริตตี้ บอย" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

       โดยไฟต์นี้ กลายเป็น ฟลอยด์ ที่ต้องเป็นฝ่ายตั้งการ์ดและถอยฝ่ายเดียว โดยทำได้แค่ดักต่อยสวนเท่านั้น แม้ว่าจะเข้าสู่ช่วงท้ายของการแข่งขัน เดอ ลา โฮย่า ก็ยังคงเป็นฝ่ายเดินหน้าลุยต่อเนื่อง เพื่อหวังที่จะทำลายการ์ดของคู่ชกให้แตก แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ขณะที่ ฟลอยด์ ก็รับได้เหนียวแน่นสุดๆ และก็ต่อยสวนได้แม่นยำมาก จนกระทั่ง เดอ ลา โฮย่า แรงเริ่มหมด เจ้าตัวก็อาศัยความได้เปรียบตรงนั้นเดินหน้าเล่นงานอย่างต่อเนื่อง

       จนครบ 12 ยก ผลการตัดสินออกมาเป็นทางฝั่ง ฟลอยด์ ที่ชนะคะแนนไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ โดย ทอม คาคซ์มาเร็ค ให้ "เดอะ โกลเด้น บอย" ชนะ 115-113 แต่ ชัค จิอัมป้า และ เจอร์รี่ โร้ธ ให้ ฟลอยด์ ชนะ 116-112 และ 115-113 ตามลำดับ พร้อมกับคว้าแชมป์มาครองสำเร็จ

       ก็ยังเป็นคำถามมาถึงปัจจุบันว่า หากทั้ง 2 คนเกิดในยุคเดียวกัน มีสภาพร่างกายที่เหมือนกัน ใครจะเป็นฝ่ายชนะ เพราะการเจอกันครั้งนี้ เดอ ลา โฮย่า ก็อยู่ในช่วงที่โรยรา อายุเข้าสู่วัย 34 ปีแล้ว แต่ก็ยังเล่นงาน ฟลอยด์ ที่อยู่ในช่วงพีคได้จนเกือบแย่ไปเหมือนกัน 

       (คลิป Youtube // user: dabulblaz's channel)