‘บจ.กลาง-ใหญ่’ เร่งขายหุ้นกู้

‘บจ.กลาง-ใหญ่’ เร่งขายหุ้นกู้

"บจ.กลาง-ใหญ่" เร่งขายหุ้นกู้ เน้นขายผู้ลงทุนสถาบันและรายใหญ่ นำเงินขยายต่อยอดธุรกิจ-คืนหนี้เงินกู้ 

บริษัทจดทะเบียนขนาดกลางและขนาดใหญ่เดินหน้ายื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. ขอเสนอขายหุ้นกู้ หวังนำเงินขยายกิจการเดิมและลงทุนธุรกิจใหม่ รวมทั้งชำระคืนหนี้เงินกู้ สำรวจพบส่วนมากเน้นขายผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่

รายงานจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า บริษัทจดทะเบียนได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้กันค่อนข้างมาก

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด(มหาชน) IVL แจ้งว่า บริษัทได้เสนอขายหุ้นกู้วงเงิน 7.5 พันล้านบาท รวม 5 ชุด อายุ 3,5,7,10 และ 12 ปี เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน การขยายกิจการ และ/หรือชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน โดยเสนอขายวานนี้ (4 พ.ค.)

บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) SCCC แจ้งว่าได้รับอนุมัติไฟลิ่งจากสำนักงานก.ล.ต. เสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ 4 ชุด วงเงินรวม 13,000 ล้านบาท เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อลงทุนในกิจการ ผลิตและจำหน่ายปูนซีเมนต์ และ/หรือ กิจการที่เกี่ยวเนื่อง และ/หรือ เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนในบริษัท และ/หรือ การชำระคืนหนี้ของบริษัทซึ่งเป็นหนี้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งอาจจะรวมถึงหนี้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินที่ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการจำหน่ายหุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้

บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด(มหาชน) ROJNA ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นกู้บริษัท มูลค่าไม่เกิน 2,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2563 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.95% ต่อปี โดยจะชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน โดยเปิดขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 8-9 และ 11 พ.ค.2560

บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 2,500 ล้านบาท อายุ 5 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565 กำหนดอัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนประเภทสหกรณ์ กำหนดจองซื้อระหว่างวันที่ 29-31 พ.ค.2560