“TCDC Bangkok” แลนด์มาร์คใหม่ย่านเจริญกรุง

“TCDC Bangkok” แลนด์มาร์คใหม่ย่านเจริญกรุง

เผยโฉมให้เห็นกันแล้วกับ TCDC แห่งใหม่ ณ ย่านวัฒนธรรม ถนนเจริญกรุง ไปรษณีย์กลางบางรัก ที่จะพานักคิดไปท่องโลกจินตนาการเผื่อผุดไอเดียสร้างสรรค์

              ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ Thailand Creative & Design Center (TCDC) เป็นหน่วยงานเฉพาะด้านภายใต้การกำกับดูแลของ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (สบร.) ซึ่งเป็นองค์การมหาชน  โดยมีวัตถุประสงค์ ที่จะสร้างโอกาสให้ประชาชนได้เข้าถึง "ความรู้" เพื่อที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้สัมผัสและสนุกกับการตักตวงกับประสบการณ์ จากผลงานและความสำเร็จของนักคิดนักออกแบบจากทั่วโลก

              ทีซีดีซี มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก ถนนเจริญกรุง และมีสำนักงานย่อยตั้งอยู่หลายแห่ง โดยเฉพาะแลนด์มาร์คล่าสุด ที่ย้ายจาก ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม มาอยู่ที่สำนักงานใหญ่ ซึ่งถูกเนรมิตให้พื้นแห่งนี้ทั้ง 5 ชั้น กลายเป็นศูนย์เรียนรู้ความคิดสร้างสรรค์ใจกลางย่านวัฒนธรรม ซึ่งภายในประกอบด้วย 3 พื้นที่เดิมที่ยังเปิดให้บริการ ได้แก่ พื้นที่ห้องสมุด พื้นที่นิทรรศการ และพื้นที่โคเวิร์คกิ้งสเปซ พร้อมกับอีก 3 พื้นที่บริการใหม่ ได้แก่ พื้นที่ให้คำปรึกษาธุรกิจ (Creative Business Center) ห้องปฏิบัติการ (Maker Space) และศูนย์วัสดุและนวัตกรรม (Material & Design Innovation Center) สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้มากขึ้นเพราะพื้นที่เพิ่มขึ้น

              สำหรับพื้นที่ของ TCDC แห่งใหม่ ณ ไปรษณีย์กลางบางรัก อยู่บริเวณส่วนหน้าและหลังของอาคารหลังดังกล่าว ทั้ง 5 ชั้น

              ชั้นที่ 1 จะเป็นโถงทางเข้าหลักด้านซ้ายมือของอาคารไปรษณีย์กลาง ซึ่งมี Front Lobby ,ร้านขายผลงานออกแบบ และพื้นที่สำหรับจัดนิทรรศการหมุนเวียน

DSCF5459

DSCF5528

           

              ชั้นที่ 2 เป็นพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรม การบรรยายและประชุมเชิงปฏิบัติการ และยังเป็นจุดแสดงนวัตกรรมการออกแบบจากคนไทยและต่างประเทศ อาทิ เก้าอี้ ชั้นวางหนังสือ สมุด เป็นต้น

DSCF5524

DSCF5523

             ชั้นที่ 3  เป็นที่พื้นที่สำหรับจัดประชุม พร้อมห้องปฏิบัติการและเครื่องมือใช้ในการสื่อสารให้กลายเป็นต้นแบบ

DSCF5515

DSCF5514

             ชั้นที่ 4 พื้นที่เอนกประสงค์สำหรับจัดนิทรรศการ การบรรยายและประชุมเชิงปฏิบัติการ รวมถึงเป็นแหล่งหนังสือ วารสารและสื่อสิ่งพิมพ์ด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ

DSCF5508

DSCF5500

             และชั้นที่ 5 เป็นพื้นที่สำหรับการให้บริการด้านธุรกิจ และพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการทำงานรวมถึงร้านกาแฟ และพื้นที่สำหรับเรียนรู้สันทนาการ

DSCF5486

DSCF5493

DSCF5483

            โดยสรุปแล้ว ทีซีดีซีแห่งใหม่นี้จะมีพื้นที่ให้บริการอยู่  6 หมวดใหญ่ ได้แก่ พื้นที่ห้องสมุด ,พื้นที่นิทรรศการ , พื้นที่ทำงานโคเวิร์คกิ้งสเปซ ,พื้นที่ให้คำปรึกษาธุรกิจ ,ห้องปฏิบัติการ ,ศูนย์วัสดุและนวัตกรรม

            ทีซีดีซี แห่งใหม่ ณ ไปรษณีย์กลางบางรักเปิดให้บริการสำหรับประชาชน ผู้ประกอบการ นักเรียน นักศึกษา ที่สนใจร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของศูนย์รวมความคิดสร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความครีเอทีฟโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดเดือนพฤษภาคม ที่ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กรุงเทพฯ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป เปิดทำการวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 18.00 น.  (ปิดวันจันทร์) โดยวันที่ 5-7 พฤษภาคมศกนี้จะมีกิจกรรมตลอดทั้งวัน

DSCF5471

DSCF5492

unnamed

unnamed (1)