กสทช.เข้ม!! ปิดเว็บไม่เหมาะสมแล้ว6,300เว็บ

กสทช.เข้ม!! ปิดเว็บไม่เหมาะสมแล้ว6,300เว็บ

"กสทช." จับมือ "สมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทย" ปิดเว็บไซต์ไม่เหมาะสมแล้ว 6,300 เว็บไซต์ เหลืออีก 600 กว่าเว็บที่มีการเข้ารหัส-แม่ข่ายอยู่ตปท.

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า ทาง กสทช. ได้ร่วมกับ สมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทย (ISP) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมมือในการทำงานดำเนินการปิดเว็บไซต์ที่นำเสนอเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ซึ่งวันนี้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทยได้เดินทางมายื่นหนังสื่อพร้อมชี้แจงว่า ที่ผ่านมาได้มีการปิดกั้นเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม ตามที่ศาลตัดสินว่าผิดกฎหมาย ปิดไปแล้ว 6,300 กว่าเว็บไซด์ใช้เวลากว่า 3 ปี เหลืออีก 600 กว่าเว็บไซต์ ที่มีการเข้ารหัส และมีแม่ข่ายอยู่ต่างประเทศ จึงได้ส่งหนังสือประสานไปยังผู้ให้บริการขอความร่วมมือให้ทำการปิดกั้นเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม และผิดต่อกฎหมายของไทย ซึ่งเว็บไซต์ที่กระทำผิดมากที่สุดคือสื่อลามกอนาจาร และการพนัน

อย่างไรก็ตามในวันนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ได้มีการประสานความร่วมมือกัน ระหว่างภาครัฐและเอกชน ในการดำเนินการตามกฎหมายภายหลังศาลตัดสิน

ทั้งนี้คาดว่าการดำเนินการปิดกั้นเว็บไซต์จะเสร็จเรียบร้อยทั้งหมดได้ภายใน 1 สัปดาห์ พร้อมยืนยันว่าการดำเนินการทั้งหมดจะไม่กระทบต่อประชาชนที่ใช้โซเชียลมีเดียอยู่ในปัจจุบันอย่างแน่นอน