"โค้ชเฮง"หวังสร้างโค้ชคนไทยมากขึ้นในอนาคต

"โค้ชเฮง"หวังสร้างโค้ชคนไทยมากขึ้นในอนาคต

วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผย ต้องการสร้างบุคลากรด้านผู้ฝึกสอนฟุตบอลที่เป็นคนไทยให้มีมากขึ้นในอนาคต

     วันที่ 4 พฤษภาคม 2560 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับการเปิดอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนฟุตบอลในประเทศไทย เพื่อสร้างบุคลากรด้านผู้ฝึกสอนฟุตบอลที่เป็นคนไทยให้มีมากขึ้นในอนาคต
     โดยการประชุมครั้งนี้มี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วย พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการฯ, นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ และ มร. ลิม คิม ชอน หัวหน้าฝ่ายอบรมโค้ช ร่วมประชุม
     ภายหลังจากการประชุม นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ ได้กล่าวถึงการพัฒนาบุคลากรด้านผู้ฝึกสอนฟุตบอลว่า “จริงๆ เป็นสิ่งที่เราต้องทำตั้งนานแล้ว ในส่วนของการพัฒนาโค้ชผู้ฝึกสอน สมาคมฯ ได้จ้าง มร.ลิม คิม ชอน เข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายอบรมโค้ช ซึ่งเขาจะมาทำหน้าที่ช่วยพัฒนาบุคลากรที่เป็นคนไทย เพราะเรามีบุคลากรที่มีความสามารถด้านนี้และเป็นคนไทยเพียงคนเดียว"
     "ฟีฟ่า ต้องการให้แต่ละประเทศมีวิทยากรเป็นของตัวเอง การที่สมาคมฯ จ้าง มร. ลิม คิม ชอน เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ ทำให้เขาสามารถทำงานได้เต็มเวลา และสมาคมฯ สามารถจัดอบรมในทุกระดับได้ตลอดทั้งปี โดยไม่ต้องจ้างวิทยากรจากเอเอฟซี ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบชาติอื่นๆ และจะช่วยให้ประเทศไทย สามารถพัฒนาผู้ฝึกสอนให้มีคุณภาพมากขึ้นด้วยในอนาคต”
     “สำหรับเป้าหมายของฝ่ายเทคนิค เราตั้งเป้าหมายไว้ว่าในอีก 3-4 ปีข้างหน้านี้ เราจะมีโค้ชระดับโปรไลเซนส์ 48 คน และในระดับซีไลเซนส์ อีก 1-2 พันคน”