"สมยศ"พร้อมรับฟังคำแนะนำสโมสรเพื่อพัฒนาทีมชาติ

"สมยศ"พร้อมรับฟังคำแนะนำสโมสรเพื่อพัฒนาทีมชาติ

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า พร้อมรับฟังคำแนะนำจากทุกสโมสร เพื่อนำมาพัฒนาฟุตบอลไทยให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

     วันที่ 4 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม Come Together ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมประชุมหารือร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด, สโมสรสมาชิกไทยลีก 1 และบริษัท แพลนบี จำกัด

     โดยการประชุมครั้งนี้มี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วย นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน, นางลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายการเงิน และนายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมฯ ฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมฯ ตัวแทนจากบริษัท ไทยลีก จำกัด, สมาชิกสโมสรจากไทยลีก 1 ทั้ง 18 สโมสร และตัวแทนจาก บริษัท แพลนบี จำกัด ร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

     การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติงาน การแก้ไขปัญหาต่างๆ รวมทั้งเรื่องการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีก เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งขันของทีมชาติไทย ที่จะลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ในช่วงเดือนกรกฎาคม และการแข่งขันฟุตบอลในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในช่วงเดือนสิงหาคม รวมถึงโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก ที่มีตัวแทนจากประเทศไทย คือ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมแข่งขันด้วย

     ภายหลังจากการประชุม พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงการประชุมในครั้งนี้ว่า “วันนี้สมาคมฯ ได้เชิญตัวแทนสโมสรในไทยลีก1 ทั้ง 18 สโมสร มาร่วมประชุมเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ ปัญหาต่างๆ และตอบคำถามข้อข้องใจ ซึ่งเรื่องแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนโปรแกรมไทยลีก 1 ที่ลงแข่งขันในเวลา 20.00 น. ซึ่งสโมสรสมาชิกล้วนมีความเห็นที่แตกต่าง ในเรื่องผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องแฟนบอล การเดินทาง และความปลอดภัยของแฟนบอล เราสอบถามความต้องการของแต่ละสโมสรว่า โปรแกรมการแข่งขันในช่วง 2 ทุ่ม จะยังมีอยู่หรือไม่ อยากจะปรับเปลี่ยนเวลาอย่างไร เพื่อให้บริษัท ไทยลีก จำกัด จะได้ไปเจรจากับทรูวิชั่นส์ในเรื่องการปรับเปลี่ยนโปรแกรมและการถ่ายทอดสดในการแข่งขันในเลกที่ 2”

     “เรื่องต่อมา สมาคมฯ มีความคาดหวังหรืออยากเห็นสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศไทย ผ่านเข้าสู่รอบลึกๆ ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก หากเป็นเช่นนั้นจะเกิดผลกระทบต่อการแข่งขันฟุตบอลลีกของเมืองทองฯ เราอยากให้ เมืองทองฯ มีโอกาสได้พักผู้เล่น เพราะว่าถ้าเล่นติดกันทั้งบอลลีกและบอลถ้วยเอเชีย นักเตะอาจจะมีความเหนื่อยล้า ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันให้ลงตัวต่อไป และพรุ่งนี้เราก็จะเชิญตัวแทนสโมสรสมาชิกไทยลีก 2 มาประชุมในวันพรุ่งนี้ (4พ.ค.) ผมขอยืนยันนะครับว่า สมาคมฯ พร้อมจะรับฟังข้อเสนอ ข้อแนะนำจากทุกสโมสร เพื่อนำมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ฟุตบอลไทย” นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวปิดท้าย