ค้านประกันตัว! ฝากขัง5ผู้ต้องหา คดีค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอน

ค้านประกันตัว! ฝากขัง5ผู้ต้องหา คดีค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอน

ปคม.คุมตัว5ผู้ต้องหา คดีค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอน ฝากขังศาลอาญาฯ ทั้งหมดปฎิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ ด้านตร.ค้านประกันตัว

จากกรณีนางน้ำเพชร (สงวนนามสกุล) ร้องเรียนว่าลูกสาวและหลานสาวถูก ตำรวจยศ “ด.ต.” นายหนึ่งของ สภ.น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน บังคับให้ขายบริการ อีกทั้งยังมีข้าราชการและนายตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องในการซื้อบริการเด็ก จำนวน 5 คน ก่อนที่ทางตำรวจ ปคม.จะมีการออกหมายจับ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดเอาไว้ได้ ก่อนควบคุมตัวมอบให้ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.สอบปากคำ เมื่อวานนี้(3พ.ค.)

ล่าสุด ที่สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 พ.ค. ร.ต.อ.จุมพล รักดี รอง สารวัตร (สอบสวน) กก.4บก.ปคม. พร้อมกำลังตำรวจ บก.ปคม. ได้ควบคุมตัว นายมงคล เกียรติภักดีพงศ์ หรือ แป๊ะ อายุ 30 ปี ชาว อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 1078/2560 น.ส.ปัทมพร หรือ อึง อิ่นแก้ว อายุ 31 ปี ชาวผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 1079/2560 น.ส.กนกวรรณ หรือ ม่อม รัตนภักดี อายุ 22 ปี ชาว อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 1080/2560 น.ส.ขวัญหทัย หรือ ตั๊ก ฤกษ์อุดม อายุ 39 ปี ชาว อ.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 1081/2560 และน.ส.กัลยา หรือ จอย วุฒิคุณ อายุ 40 ปี ชาว อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 1082/2560

ในฐานความผิด “ร่วมกันค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ซึ่งกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ข้อหาสบคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี และผู้ที่สมคบกันกระทำผิดคนใดคนหนึ่งได้ลงมือกระทำความผิดตามที่สมคบกัน เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น, ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงแม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เป็นกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาล่อไป หรือชักพาเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่างๆอันประกอบความผิดจะกระทำในหรือนอกราชอาณาจักรโดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี, โดยปราศจากเหตุอันควร ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากมารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยกระทำเพื่อหากำไร หรือเพื่ออนาจารโดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย”

เพื่อนำตัวส่งฝากขังต่อศาลอาญา รัชดาฯ หลังจากที่ ตำรวจ ปคม.ได้นำตัวมาฝากขังไว้ที่สน.ทุ่งสองห้อง โดยทางตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ที่มีการนำหน้ากากอนามัย และหมวกมาสวมเพื่อปิดบังใบหน้า พร้อมปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ของสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ก่อนขึ้นรถตู้ตำรวจ บก.ปคม.ที่มาจอดรอรับไว้ และแล่นออกไป

อย่างไรก็ตามทางร.ต.อ.จุมพล กล่าวว่าทางตำรวจได้ทำการขอคัดค้านประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าจะมายุ่งเหยิงอาจทำให้เสียรูปคดี ไว้ในท้ายคำร้องอีกด้วย