อบจ.พิษณุโลก-กองพลพัฒนาที่ 3 ช่วยเจาะบ่อบาดาลสู้ภัยแล้ง

อบจ.พิษณุโลก-กองพลพัฒนาที่ 3 ช่วยเจาะบ่อบาดาลสู้ภัยแล้ง

ช่วยชาวบ้าน อบจ.พิษณุโลก จับมือกองพลพัฒนาที่ 3 ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อช่วยเหลือประชาชนประสบภัยแล้ง ประจำปีงบประมาณ 2560

ที่ห้องพระบารมีปกเกล้า กองบัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พลตรี พิศาล นาคผจญ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)เพื่อช่วยเหลือประชาชนประสบภัยแล้ง (ขุดเจาะบ่อบาดาล) ประจำปี 2560 ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกและกองพลพัฒนาที่ 3 เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ง ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกโดยการขุดเจาะบ่อบาดาล 

โดยมีว่าที่ร้อยตรี วีรภัทร จีนด้วง นายสมพร ทัดแพ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายเชาวฤทธิ์ ฉายะกูล รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นางเวียงมาศ ธีระแนว รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายธวัชชัย พึ่งสมบัติ ผู้อำนวยการกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และรองผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 เสนาธิการกองพลพัฒนาที่ 3 ผู้บังคับหน่วยและผู้แทนส่วนราชการ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือฯ ต่อจากนั้นมีพิธีเปิดตัวและปล่อยขบวนรถที่เข้าร่วมโครงการความร่วมมือเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยแล้ง (ขุดเจาะบ่อบาดาล) ประจำปี 2560 ณ บริเวณสนามหน้ากองบังคับการกองพันทหารช่างที่ 302 เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

ทั้งนี้สำหรับการลงนามบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก มีความต้องการในการขุดเจาะบ่อบาดาลเป็นจำนวนมาก แต่ทรัพยากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกนั้นมีจำนวนจำกัด จึงไม่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้ครบทุกพื้นที่ และทางคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้มีโอกาสพบปะและหารือกับทางผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ทราบว่าทางกองพลพัฒนาที่ 3 นั้นมีกำลังพลและเครื่องจักรกลที่สามารถขุดเจาะบ่อบาดาลได้ และผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ยินดีที่จะร่วมมือกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งในจังหวัดพิษณุโลกในครั้งนี้ โดยจะทำให้สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการช่วยเหลือ ประชาชนที่ประสบภัยแล้งได้มากยิ่งขึ้น และยังเป็นการแสดงถึงความร่วมมือในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จึงเป็นโอกาสอันดียิ่งที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกและทางกองพลพัฒนาที่ 3 จะได้ร่วมลงนามความร่วมมือในการขุดเจาะบ่อบาดาล เพื่อช่วยเหลือประชาชนประสบภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกอย่างเต็มขีดความสามารถต่อไป