คาดตร.ตายในปั้ม เครียดเรื่องงาน-โรคประจำตัว

คาดตร.ตายในปั้ม เครียดเรื่องงาน-โรคประจำตัว

ผู้บังคับบัญชาตร.ตายในปั๊ม รุดดูศพเผยทำงานดีไม่มีข้อบกพร่อง -ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย คาดมีโรคประจำตัว ส่งศพพิสูจน์ละเอียด

 ร.ต.อ.พิเชฏฐ์ ชาตะโชติ รองสว.(สอบสวน) สน.บางซื่อรับแจ้งเหตุตำรวจนอนเสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมันปตท.สาขาหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ต.สยมภู กุลจิตติสิโรดม สว.ป. เจ้าหน้าที่สายตรวจ แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว บริเวณห้องเช่าแบ่งเป็นคูหาเปิดโล่งใกล้กับร้านสะดวกซื้อ พบศพพ.ต.ต.อนันต์ ปราบพลา อายุ 48 ปี ตำแหน่งสว.ฝอ.3 บก.อก.ภ1 อยู่บ้านเลขที่ 888/227 หมู่ 8 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ สภาพศพ นอนพิงกำแพง สวมครึ่งท่อน เสื้อยืดสีขาว กางเกงสีกากี ถุงเท้าดำ ข้างตัวพบรองเท้าแตะหุ้มส้น เนื้อตัวมอมแมม ห่างออกไปพบรถฟอร์ด รุ่นเอสเคป เอ็กซ์แอลเอส (Escape XLS) สีบรอนซ์ทอง ทะเบียนศล7430 กทม. จอดอยู่ ภายในรถพบเครื่องแบบตำรวจ และขวดเหล้ารีเจนซี่ขนาดกลม มีเหล้าเหลือค่อนขวด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้(3 พ.ค.) พบผู้ตายมานอนเกลือกลิ้งอยู่ตรงจุดเกิดเหตุในสภาพมึนเมา ทางพนักงานของปั๊มได้เข้าไปสอบถาม พบว่ายังรู้สึกตัวอยู่ จากนั้น พ.ต.ต.อนันต์ วานให้พนักงานปั๊มน้ำมันไปซื้อน้ำเย็น ๆ มาให้ดื่ม ตลอดบ่ายยันค่ำทางผู้ตายก็ไม่ได้ไปไหน จนเมื่อช่วงเช้ามืด มีคนมาดูก็เห็นผู้ตายนอนพิงกำแพง ตัวเหลือง จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบทันที ทั้งนี้ผู้ตายมาเติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าวเป็นประจำ ทางภรรยาได้ให้การว่า ผู้ตายไม่กลับบ้านมา 2-3 วันแล้ว ภรรยาโทรศัพท์มาตามก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์ โดยปกติผู้ตายพักอาศัยที่ซอยประชาอุทิศ 90 ฝั่งธนบุรี ทำงานอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก

ต่อมาพล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม รองผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนเผยว่า โดยปกติพ.ต.ต.อนันต์ สามารถปฎิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างดีไม่มีข้อบกพร่อง ส่วนจะมีปัญหาอื่นหรือไม่นั้นจะได้ทำการสอบถามผู้บังคับบัญชาในสายงานอีกครั้ง

ด้านพ.ต.อ.เศกสิทธิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพศพพ.ต.ต.อนันต์ ไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งสอบถามพนักงานปั๊มและผู้เห็นเหตุการณ์ก็ให้การไปในแนวทางเดียวกันว่าพบผู้ตายนั่งอยู่ในที่เกิดเหตุอยู่แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายอาจเครียดเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัวจึงมานั่งดื่มสุราปลดปล่อยความเครียดจนเมามาย แต่ด้วยอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค จึงอาจทำให้ร่างกายช็อคเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำศพพ.ต.ต.อนันต์ ส่งนิติเวช รพ.ตำรวจเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนให้ญาติไปรับศพประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป