แกว่งแคบ เลือกเก็งกำไรรายตัว

แกว่งแคบ เลือกเก็งกำไรรายตัว

ถือเงินสด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย สวนทางกับตลาดส่วนใหญ่ในภูมิภาคที่ปิดบวก จากคลายกังวลปัญหาเพดานหนี้สหรัฐ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ หลายประเทศปิดตลาด (ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น) เนื่องในวันหยุดประจำชาติ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ แกว่งตัวแคบๆ ในกรอบ 1560-1575 จุด ภาวะตลาดโดยรวมยังค่อนข้างซบเซา จากกระแสเงินทุนต่างชาติมีแนวโน้มไหลออก ประกอบกับแรงซื้อจากสถาบันในประเทศก็ไม่ต่อเนื่องเช่นกัน นักลงทุนเก็งกำไรรายตัวในหุ้นขนาดกลาง-เล็กเป็นส่วนใหญ่ ส่วนปัจจัยกดดันวันนี้มาจากราคาน้ำมันที่ร่วงลงต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ขณะที่วันนี้จับตาการประชุมเฟด (นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดคงดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้) หลังอัตราเงินเฟ้อสหรัฐชะลอลงเล็กน้อยในเดือน มี.ค.

ทั้งนี้ สัญญาณเทคนิค ระยะสั้นยังเป็นการแกว่งในกรอบจำกัด แต่มีลุ้นที่จะดีดตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1585-1590 จุดได้ ในทางกลับกันสัญญาณจะกลับเป็นลบหากหลุดแนวรับ 1560 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – WTI ปิดลบ 2.4% ปิดที่ 47.66 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากบริษัทน้ำมันแห่งชาติลิเบีย เปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับ 760,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2014 ด้านสำนักงานพลังงานสากล (IEA) รายงานว่าสต๊อคน้ำมันของชาติอุตสาหกรรมอยู่ที่ระดับ 3.055 พันล้านบาร์เรล ณ สิ้นเดือน ก.พ. โดยสูงกว่าระดับเฉลี่ยในรอบ 5 ปี อยู่ราว 330 ล้านบาร์เรล

2) + มาร์กิตเผย ภาคการผลิตของยูโรโซนมีการขยายตัวสูงสุดในรอบ 6 ปี ในเดือน เม.ย. สู่ระดับ 56.7 (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) + ผลการสำรวจของ Ipsos Sopra Steria ชี้"มาครอง"ยังมีคะแนนนิยมนำหน้า" เลอเปน" โดยนายมาครองจะได้รับคะแนนเสียง 60% ขณะที่นางเลอเปนจะได้รับ 40%

4) จับตาสหรัฐ รายงานตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนจาก ADP เดือน เม.ย. และ รายงานจีดีพียูโรโซน 1Q60 (คาด +0.5%QoQ)

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัวเพื่อขายทำกำไรบริเวณแนวต้าน 1585-1590 จุด (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1560 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น

        หุ้นเก็งกำไรผลประกอบการ BANPU GFPT GUNKUL MTLS SAWAD

        หุ้นกลาง-เล็ก มีข่าว/โมเมนตัมบวก TMB CI UREKA THCOM