เตือนมีความผิด ช่วยหลบหนี-ให้ที่พักพิง 'วรยุทธ อยู่วิทยา'

เตือนมีความผิด ช่วยหลบหนี-ให้ที่พักพิง 'วรยุทธ อยู่วิทยา'

ตร.ย้ำมีความผิด สำหรับคนที่ช่วยหลบหนี-ผู้ให้ที่พักพิง "วรยุทธ อยู่วิทยา" ทายาทตระกูลมหาเศรษฐีเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2560 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการติดตามจับกุมตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทตระกูลมหาเศรษฐีเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง "กระทิงแดง" ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ ในคดีขับรถชนตำรวจทองหล่อเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อปี 2555 ว่า คดีนี้ทาง พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ พล.ต.ต.อภิชาติ ศิริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ ได้ชี้แจงข้อมูลกับสื่อมวลชนไปทั้งหมดแล้ว ทั้งการเดินทางเข้า-ออกประเทศ

โดยย้ำว่าสำหรับคดีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการขั้นตอนในการติดตามตัว โดยพร้อมประสานกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องทุกช่องทางในการนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า ผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ประเทศใด โดยการติดตามตัวก็ขึ้นอยู่กับประเทศปลายทางว่าจะให้ความร่วมมือในการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า หากการสอบสวนพบว่ามีบุคคลใดที่ให้การช่วยเหลือ หรือให้ที่พักพิง หรือให้การช่วยเหลือ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน