เจมาร์ทลุย 'ประกันเครื่อง' กระตุ้นยอดมือถือ

เจมาร์ทลุย 'ประกันเครื่อง' กระตุ้นยอดมือถือ

‘เจมาร์ท’ อัดแคมเปญรับประกันสมาร์ทโฟน 5 แบรนด์ดัง การันตีให้ตลอดอายุการใช้งาน เชื่อเป็นปัจจัยบวกช่วยดันกำลังซื้อผู้บริโภคช่วงโลว์ซีซั่นของอุตสาหกรรมมือถือ ระบุไตรมาส 1 ยอดขายดีกว่าปีก่อน มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตทะลุ 30%

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง แผนธุรกิจปี 2560 ว่าปีนี้จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเจมาร์ท จากการปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยรายได้จากธุรกิจตัวแทนขายโทรศัพท์มือถือผ่านบริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด คิดเป็น 85% ส่วนบริษัทลูกอื่นๆ ในกลุ่มมีแนวโน้มดีขึ้น

สำหรับในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ยอดขายโทรศัพท์มือถือดีกว่าปีที่แล้ว เจมาร์ทตั้งเป้ารักษาอัตราการเติบโตของรายได้รวมให้อยู่ที่ 30-35% และต้องการอัตราขยายตัวดับเบิลดิจิต เฉลี่ยทุกปี ปัจจุบันเจมาร์ทมีสาขา 205 แห่ง และปีนี้จะเปิดเพิ่ม 35 แห่ง

นายดุสิต สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์สมาร์ทโฟน ได้แก่ ซัมซุง ไอโฟน หัวเว่ย ออปโป้ วีโว่ มอบความมั่นใจการใช้งานให้ลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟนจากเจมาร์ท ขยายรับประกันตัวเครื่องตลอดอายุการใช้งาน โดยร่วมกับบริษัท ฟีนิกซ์ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ขยายความร่วมมือดังกล่าวให้สิทธิเฉพาะลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟน 5 แบรนด์นี้ ตั้งแต่ 1 พ.ค.-31 ก.ค.2560 นี้ รวมให้สิทธิพิเศษผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน

“โดยปกติไตรมาส 2 และ 3 ไม่ใช่ไฮซีซั่นที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจจับจ่าย ดังนั้น แคมเปญที่ออกมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อ โดยการรับประกันตลอดอายุการใช้งานนั้น ลูกค้าไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อซื้อประกันภัย แต่เจมาร์ท แบรนด์มือถือ และบริษัทประกันภัย จะเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้เอง มั่นใจว่าจะเพิ่มยอดขายได้ 30% ตามที่หวังไว้”

นายดุสิต กล่าวว่า การรับประกันสินค้าตลอดอายุการใช้งาน จะสร้างความแตกต่างในอุตสาหกรรม และช่วยให้เจมาร์ทได้รับความมั่นใจจากผู้บริโภคที่ดีขึ้นในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ซึ่งคาดว่าจากแคมเปญดังกล่าว สามารถผลักดันให้รายได้จากหน้าร้านเจมาร์ทเติบโตขึ้น 30% จากไตรมาสแรก และดันรายได้รวมของเจมาร์ทโมบายอยู่ที่ 13,500 ล้านบาทตามที่ตั้งเป้าไว้

นอกจากนี้ เจมาร์ทยังร่วมกับบริษัท ซิงเกอร์ ประเทศไทย ให้บริการกลุ่มลูกค้าซิงเกอร์ที่ซื้อสมาร์ทโฟน 5 แบรนด์ดังกล่าวผ่านตัวแทนขายซิงเกอร์ทั่วประเทศกว่า 13,000 คน ใน 181 สาขา โดยลูกค้าจะได้รับการดูแลเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีตัวแทนขายซิงเกอร์ดูแลถึงบ้าน ตั้งแต่เริ่มต้นแนะนำสินค้า จัดเตรียมเอกสาร ส่งมอบสินค้า และบริการหลังการขาย