วิศวกรคุมงานสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงมอบตัวพรุ่งนี้

วิศวกรคุมงานสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงมอบตัวพรุ่งนี้

วิศวกรคุมงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง เข้ามอบตัวพรุ่งนี้ ตำรวจแจงหากจำเป็นอาจเชิญเจ้าของบริษัท-กรรมการผู้จัดการ อิตาเลี่ยนไทยให้ปากคำ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีคานเหล็กก่อสร้างรางรถไฟฟ้าสายสีแดง หล่นทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย เมื่อวันที่ 28 เมษายน เหตุเกิดบนถนนกำแพงเพชร 6 บริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ว่า ล่าสุดได้ออกหมายจับผู้ต้องหา ที่เข้าข่ายกระทำการโดยประมาทให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายแล้ว 3 ราย คือ นายพรชัย เบ้าทุมมา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 286 ม.6 ต.ดงลาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เป็นคนขับเครน นายรัฐกร จิตศรีพิทักษ์เลิศ อายุ 40 ปี เป็นวิศวกรผู้ควบคุมงาน อยู่บ้านเลขที่ 387/182 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม. และนายบุญสืบ พานคำ อายุ 48 อยู่บ้านเลขที่ 31/10 ต.โคกตูม อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นผู้ช่วยวิศวกรควบคุมงาน โดยนายพรชัย คนขับรถเครน และนายบุญสืบ ผู้ช่วยวิศวกร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ส่วนวิศวกรคุมงาน คือ นายรัฐกร จะเข้ามอบตัวในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะต้องสอบสวนและสืบสวน ขยายผลด้วยว่านอกจาก 3 คนนี้แล้วยังต้องมีผู้รับผิดชอบในทางอาญาอีกหรือไม่

เมื่อถามว่าต้องเอาผิดถึงผู้บริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทยฯ ด้วยหรือไม่ รองโฆษกตร.กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการสืบสวนสอบสวน ต้องดูสำนวนการสอบสวน หากจำเป็นต้องเชิญเจ้าของบริษัทฯ หรือกรรมการผู้จัดการมาให้ปากคำก็ต้องทำ ไม่มีการละเว้นอยู่แล้ว ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริงในสำนวน