Today in Sport...แชมป์โลกรุ่นที่ 6 ของ "ปาเกียว"

Today in Sport...แชมป์โลกรุ่นที่ 6 ของ "ปาเกียว"

วันนี้เมื่อ 8 ปีก่อน "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ประกาศศักดาเป็นยอดมวยเบอร์หนึ่งของโลกหลังตะบันหน้า ริคกี้ ฮัตตัน หลับกลางอากาศเพียงแค่ยก 2 คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 6 ของเจ้าตัวได้อย่างงดงาม

       ศึกซูเปอร์ไฟต์ครั้งนี้เกิดขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม 2009 "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ ขึ้นสังเวียนดวลกำปั้นกับ "ฮิตแมน" ริคกี้ ฮัตตัน แชมป์รุ่นไลท์เวลเตอร์เวตขององค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) ชาวอังกฤษ ที่โรงแรม เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส รัฐเนวาด้า

       เปิดฉากยกแรก เป็นฮัตตันที่เดินเข้าหาแต่ก็โดนปาเกียวสวนกลับจนโดนนับ 8 ถึงสองครั้งสองครา ก่อนที่ระฆังจะช่วยชีวิตไว้ได้

       ยกสอง กลายเป็นยกอวสานของฮัตตัน ที่แม้ว่าจะพยายามเดินเข้าหา แต่กลับโดนปาเกียวสวนฮุคซ้ายเข้าเต็มปลายคางจนหลับกลางอากาศ เคนนี่ เบย์ลีสส์ กรรมการห้ามบนเวทีโบกมือยุติการชกทันทีขณะที่เหลืออีกเพียงวินาทีเดียวจะหมดยก ทำให้แมนนี่ ปาเกียว ชนะน็อกริคกี้ ฮัตตัน ครองแชมป์ไลท์เวลเตอร์เวตขององค์กรมวยนานาชาติ (IBO) อีกหนึ่งสถาบัน

       นอกจากนี้ ปาเกียว ยังสร้างสถิติครองแชมป์โลกเป็นรุ่นที่ 6 เทียบเท่ากับ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ตำนานมวยชาวอเมริกัน พร้อมกับเพิ่มสถิติของตัวเองเป็นชนะ 49 ไฟต์ แพ้ 3 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง ส่วน ฮัตตัน ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในการชกรุ่นนี้ที่เขาครองความเป็นหนึ่งมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

       (คลิป Youtube // user: HBOBoxing)