ล่า 'วรยุทธ อยู่วิทยา' จากหมายจับไทยสู่หมายจับโลก?

ล่า 'วรยุทธ อยู่วิทยา' จากหมายจับไทยสู่หมายจับโลก?

จากหมายจับไทยสู่หมายจับโลก? เปิดกระบวนการล่า "วรยุทธ อยู่วิทยา" ลูกชายตระกูลมหาเศรษฐีเจ้าของเครื่องดื่มยี่ห้อดัง "กระทิงแดง"

การติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ลูกชายแห่งตระกูลมหาเศรษฐีเจ้าของเครื่องดื่ม "กระทิงแดง" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือ ตามที่พนักงานสอบสวน ได้มีการเสนอพนักงานอัยการ ให้ดำเนินคดีตามกฏหมาย

โดยล่าสุดนายวรยุทธ ก็ยังคงไม่เดินทางมาให้ปากคำอีก ทำให้พนักงานสอบสวนต้องขออนุมัติศาลออกหมายจับ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ (ผบก.ตท.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้แบ่งเป็น 2 ประเด็นคือ 1.การขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จะต้องเป็นผู้ร้องขอ ให้พนักงานอัยการพิจารณประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจากประเทศที่ผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดาน ให้นำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

2. ตำรวจ สน.ทองหล่อ จะต้องส่งหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พิจารณา สั่งการให้กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการตรวจสอบแหล่งที่อยู่ของผู้ต้องหา แต่หากไม่พบว่า อยู่ในประเทศอังกฤษตามกระแสข่าวจริง ตำรวจสากลของประเทศไทย จะทำการออกหมายสีน้ำเงินไปยังตำรวจสากลทั้ง 190 ประเทศ ให้ทำการตรวจสอบ หรือในกรณีที่มีการส่งหมายไปยังตำรวจสากลทั้ง 190 ประเทศแล้ว ยังไม่ทราบแหล่งที่อยู่ไม่พบตัวผู้ต้องหา

ทั้งนี้ ตำรวจสากลไทย จะต้องนำหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ยื่นไปยังองค์การตำรวจสากล เพื่อพิจารณาเปลี่ยนเป็นหมายจับสากลในการติดตามตัว ซึ่งขณะนี้ ตำรวจ สน.ท้องหล่อ ยังไม่ได้ประสานมาแต่อย่างใด แต่ด้วยกองการต่างประเทศ เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ต้องรับผิดชอบ สัปดาห์หน้า จึงเตรียมประสาน ตำรวจอังกฤษ ในประเทศไทย หารือช่วยตรวจสอบแหล่งที่พักของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ว่าพักอาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษจริง ตามที่มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อมวลชนหรือไม่