ลุย8หมายจับ'ตร.-ครู-แม่เล้า' คดีซื้อกาม-รุมโทรมที่แม่ฮ่องสอน

ลุย8หมายจับ'ตร.-ครู-แม่เล้า' คดีซื้อกาม-รุมโทรมที่แม่ฮ่องสอน

ฟันขรก.ขี้เหงากินดญ.! ผบช.ภ.5ลุย8หมายจับวันนี้ มีทั้งตร.-ครู-แม่เล้า คดีซื้อกาม-รุมโทรมที่แม่ฮ่องสอน

พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เดินทางไปยังบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เมื่อวานนี้ (29เม.ย.) เพื่อมอบนโยบายและเร่งติดตามผลการกวาดล้างการค้าประเวณีในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีพล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิต ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอนให้การต้อนรับ

ก่อนจะเข้าประชุมข้าราชการตำรวจในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เปิดแถลงข่าวและให้สื่อมวลชนซักถาม โดยเปิดเผยว่า ทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีการสืบสวน และสอบสวนเพื่อขยายผลการค้าประเวณีในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอน อย่างใกล้ชิด ล่าสุดจะมีการออกหมายจับกลุ่มผู้ที่เข้าไปซื้อบริการร่วมหลับนอนกับหญิงสาวบริการ จำนวน 7-8 คน ซึ่งจะมีการออกหมายจับวันนี้ (30เม.ย.)

โดยมีผู้ที่ถูกซัดทอด ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ข้าราชการครู และ แม่เล้าอีก 2 ราย ซึ่งผู้กระทำผิด บางคน มีลักษณะการเข้าไปซื้อบริการ ต่างกรรมต่างวาระ หลายครั้ง บางกลุ่มมีการบังคับข่มขืนในลักษณะรุมโทรม ส่วนใหญ่ผู้ที่กระทำผิดจะเป็นตำรวจมากกว่ากลุ่มอื่น

จากการสอบปากคำเด็กสาวที่ค้าประเวณี หลายครั้งที่การสอบต้องสะดุด เนื่องจากผู้เสียหายจำเหตุการณ์และบุคคลได้ไม่ชัดเจน แต่สำหรับข้าราชการตำรวจ จะจำได้แม่นยำ โดยข้าราชการตำรวจมียศ พ.ต.ท.ระดับ รอง ผกก.ซึ่งขณะนี้อยู่นอกพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนคนอื่นๆ จะอยู่ในแม่ฮ่องสอน

จากนั้น ผบช.ตร.ภาค 5 ได้เข้าประชุมข้าราชการตำรวจ ซึ่งประกอบด้วย ผกก. สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจและรองสารวัตร โดยในที่ประชุมได้กำชับให้เร่งปราบปรามการค้าประเวณีอย่างเด็ดขาด เนื่องจากทาง ผบ.ตร.และ นายกรัฐมนตรีได้กำชับก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นยังได้กำชับให้กำลังพลให้ปฏิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมา อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเมื่อเกิดเหตุขึ้นมาแล้วจะไม่สามารถแก้ไขได้และต้องรับโทษตามกฎหมายบ้านเมือง

สำหรับเหตุการณ์ การค้าประเวณีในจ.แม่ฮ่องสอน ที่เกิดขึ้น พบว่าพนักงานสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 5 ได้ทำการสอบปากคำแม่เล้าและหญิงที่ร่วมค้าประเวณี ได้หลายคนและมีข่าวว่า จะมีการจับแม่เล้ารวมทั้งสิ้น 5 ราย ส่งผลให้ข้าราชการในแม่ฮ่องสอน ในหลายหน่วยงาน หนาวๆ ร้อนๆ ว่าตนจะโดนชี้เป้าว่าเคยไปร่วมหลับนอนกับหญิงบริการและถูกดำเนินคดี จนทำให้เกิดความปั่นป่วนในหมู่ข้าราชการที่ส่วนใหญ่ ย้ายมาจากที่อื่นและเผลอไปใช้บริการกับหญิงสาวที่ค้าประเวณี

แหล่งข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจในแม่ฮ่องสอน ระบุว่า หากมีการขยายผล จับแม่เล้า ในวันนี้ (30เม.ย.) ผู้ต้องหาอาจมีเพิ่มมากขึ้น จนน่าตกใจ ทั้งนี้แม่เล้าแต่ละซุ้ม จะมีเด็กในสังกัดไม่ต่ำกว่า 5 คน และเด็กแต่ละคน หากเคยให้บริการแก่ข้าราชการในจ.แม่ฮ่องสอน หากผลสอบโยงไปถึงใคร อาจทำให้ระบบการทำงานราชการของแม่ฮ่องสอน ด้อยประสิทธิภาพลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากข้าราชการส่วนใหญ่แทบทุกหน่วยงาน เป็นคนที่ย้ายมาจากต่างถิ่นเมื่อเหงา ก็จะไปใช้บริการกับเด็กค้าประเวณี หากถูกจับกุม อาจจะทำให้การขับเคลื่อนงานของจังหวัดสะดุดได้

ในนส่วนของผู้ที่จะถูกออกหมายจับ พบว่ามีหลายรายได้ถูกแจ้งให้ทราบล่วงหน้าจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และมีการแนะนำให้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อประกันตัว โดยพบว่า มีแม่เล้า 2 รายที่จะถูกจับกุม ได้รู้ตัวล่วงหน้าและกำลังอยู่ระหว่างการวิ่งหาหลักทรัพย์เพื่อประกันตัว