พบศพหญิงชราวัย 68 ตายปริศนานับเดือน

พบศพหญิงชราวัย 68 ตายปริศนานับเดือน

หญิงชราวัย 68 ตายปริศนานับเดือน สงสัยลูกชายขี้ยาชอบทำร้ายแม่ ยังใช้ชีวิตเป็นปกติ สอบปากคำบอกตำรวจแม่แกล้งตาย

ร.ต.อ.พรชัย ประมวลสุข รองสว.(สอบสวน)สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ภายในหมู่บ้านหมู่บ้านมิตรภาพ 4 บ้านเลขที่ 1159 ซ.อ่อนนุช 46 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวนสน.พระโขนง แพทย์นิติเวชรพ.จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ภายในบ้านชั้น 1 บริเวณหน้าบันไดพบศพนอนหงายสภาพเน่า ส่งกลิ่นคละคลุ้ง ทราบชื่อต่อมาคือ นางจุไรรัตน์ อินทรครรชิต อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1159 ซ.อ่อนนุช 46 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. จากการตรวจสอบโดยรอบพบว่าข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจลงความเห็นว่าไม่สามารถชันสูตรศพ เบื้องต้นในที่เกิดเหตุได้เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดและเละเกินไป โดยคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 เดือน จึงทำการส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่นิติเวชรพ.จุฬาฯ

จากการสอบสวนชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ทราบว่า ผู้ตายทำงานขายเครื่องสำอาง มีลูกชาย 1 คน ลูกสาว 1 คน ผู้ตายพักอาศัยอยู่กับลูกชาย ส่วนลูกสาวอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ลูกชายของผู้ตายติดยาเสพติดมาประมาณ 10 ปี และทำร้ายร่างกายแม่ จนบางครั้งแม่ต้องวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน โดยปกติแล้วผู้ตายจะต้องขับรถออกไปทำธุระเวลาประมาณ 15.00 น. ทุกวัน แต่ช่วงตั้งแต่ก่อนสงกรานต์กลับไม่พบเห็นผู้ตายออกไปไหน ส่วนลูกชายก็ใช้ชีวิตเข้าออกบ้านตามปกติ กระทั่งวันนี้(29 เม.ย.) มีกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงลอยออกมาจากบ้าน เพื่อนบ้านจึงพยายามติดต่อผู้ตาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.อ.พรชัย กล่าวว่าขณะนี้ได้นำตัว นายอนุรักษ์ อินทรครรชิต อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นลูกชายมาสอบปากคำแล้ว เนื่องจากมีประวัติเสพยาเสพติด และจากการสอบพยานทราบว่าเคยทำร้ายผู้ตายมาก่อน แต่นายอนุรักษ์ ยังให้การวกวนคล้ายคนเมาสารเสพติด คิดว่าแม่แกล้งตาย จึงควบคุมตัวไว้ก่อน

ทั้งนี้จุดพบศพอยู่บริเวณหน้าบันไดในลักษณะนอนหงาย อาจเป็นไปได้ว่าเกิดจากการพลัดตกบันได แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ลงความเห็นว่าเป็นอุบัติเหตุหรือการฆาตกรรม ต้องรอผลชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง