สลดตาบุรีรัมย์ วัย 70 ลงหาปลาจมน้ำดับ

สลดตาบุรีรัมย์ วัย 70 ลงหาปลาจมน้ำดับ

เกิดเหตุสลดตาวัย 70 ปี ลงหาปลาในหนองน้ำท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว คาดเป็นตะคริวและหน้ามืด จมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.30 น. ( 29 เม.ย.60) ร.ต.อ.เชียรดำปานดีพนักงานสอบสวนสภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตในหนองน้ำบ้านหนองตะครอง ตำบลหนองตะครองจึงพร้อมด้วยแพทย์เวรฯ จากโรงพยาบาลละหานทรายและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยหลวงปู่สุขเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณหนองโสรง บ้านหนองตะครอง หมู่ 3 ตำบลหนองตะครองอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูศพผู้เสียชีวิต ซึ่งถูกนำขึ้นไว้อยู่บริเวณริมหนองน้ำใกล้กับที่เกิดเหตุแล้ว

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลัง คือ นายสมพงศ์จันทร์ผะกา อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ 3 ต.หนองตะครองอ.ละหานทราย ในสภาพนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้หรือถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง สอบถามนางสาวต๋อย จันทร์ผะกา อายุ 40 ปี ลูกสาวผู้ตาย ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ลงไปวางตาข่าย เพื่อดักปลาในช่วงเช้ามาทราบข่าวอีกที พบว่าจมน้ำเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถาม ด.ช.พงศ์สุภา แก้วกำกง อายุ 12 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองและเพื่อนๆ วิ่งเล่นในหมู่บ้านตามปกติ ได้เห็นลุงพงศ์(ผู้ตาย) เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 09.00น.กำลังหาปลาอยู่บริเวณหนองน้ำที่เกิดเหตุ จนถึงเวลา 14.00น.ตนเองกับเพื่อนๆ ไปที่หนองน้ำอีกครั้ง เพื่อไปดูว่าลุงพงศ์ได้ปลาเยอะหรือไม่ แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าลุงพงศ์เสียชีวิตในลักษณะลอยขึ้นมาเหนือน้ำแล้ว จึงรีบวิ่งไปบอกชาวบ้าน

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะเป็นลมหน้ามืดหรือเป็นตะคริวในน้ำเนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ซึ่งทางญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตหลังทำการตรวจสอบแล้วก็ได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป