เซ็นทรัลเชียงใหม่ปรับโฉม‘กาดหลวงแอร์พอร์ต’

เซ็นทรัลเชียงใหม่ปรับโฉม‘กาดหลวงแอร์พอร์ต’

เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ทุ่มงบกว่า 40 ล้าน เพิ่มพื้นที่-ปรับโฉม “กาดหลวง แอร์พอร์ต” ศูนย์รวมอาหาร ของฝากพื้นเมืองล้านนากว่า100 ร้านค้า

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เปิดเผยว่าได้ใช้งบประมาณ 40 ล้านบาท รีโนเวท “กาดหลวง แอร์พอร์ต” ครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี ชูคอนเซ็ปต์ “ของกิ๋นถูกปากของฝากถูกใจ๋” ศูนย์รวมของอาหารพื้นเมืองล้านนากว่า100 ร้านค้า รวมไปถึงร้านของฝากชื่อดังของเมืองเชียงใหม่

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็น‘เซ็นเตอร์ ออฟ ไลฟ์’ ผู้นำศูนย์การค้าที่มอบความสุข ความทันสมัยสำหรับทุกคนในครอบครัว ภายใต้การตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นล้านนา พร้อมเปิดให้บริการรับนักท่องเที่ยวประเดิมช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา บริเวณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

“ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์โดยอ้างอิงจากวัฒนธรรมพื้นถิ่นที่นำมาตีความให้มีรูปแบบร่วมสมัย ให้ศูนย์การค้าของเรา เป็นเซ็นเตอร์ ออฟ ไลฟ์ หรือ ศูนย์กลางของการใช้ชีวิตของคนในแต่ละท้องถิ่นอย่างแท้จริง เราได้นำความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดึงดูดทราฟฟิกให้เข้ามาในศูนย์ฯอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่จากสินค้า บริการ และ งานอีเวนต์ต่างๆ”

สำหรับ ‘กาดหลวง แอร์พอร์ต’ โฉมใหม่ ได้เพิ่มพื้นที่จากเดิม 2,140 ตร.ม เป็น 2,900 ตร.ม. ภายใต้แนวคิด ‘โมเดิร์น ล้านนา’ หรือ ‘ล้านนาร่วมสมัย’ สื่อให้เห็นถึงเสน่ห์ของเมืองเชียงใหม่ วัฒนธรรมความเป็นอยู่แบบพื้นเมือง ศิลปะและวิถีชีวิตของชาวล้านนาที่ถูกนำมาตีความใหม่ เน้นความโปร่งโล่ง ตกแต่งด้วยโคมไฟและตุง มีการใช้กระเบื้องลายโบราณ สร้างบรรยากาศในการรับประทานอาหาร และการเลือกซื้อของฝากเปรียบเสมือนเดินเล่นอยู่ในตลาดที่เป็นศูนย์รวมของอาหารพื้นเมืองล้านนาในอดีต

พร้อมกับปรับโฉมร้านค้าเดิม และเพิ่มจำนวนร้านค้าใหม่ๆ ทั้งร้านอาหารและร้านขายของฝาก กว่า 100 ร้านค้า อาทิ คั่วไก่นิมมาน ขาหมูช้างเผือก ก๋วยเตี๋ยวไก่เสวย แกงร้อนบ้านสวน มายเวียดนาม โก๋แก่ ชาตรามือ RAWtruckr ตำรับไทย โครงการหลวง เป็นต้น คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดทราฟฟิกได้กว่า 30% ทั้งยังช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าและผู้เช่าภายในศูนย์ฯอีกด้วย