นอนคุก! 'สาวหล่อ' รับโอนเงินฉ้อโกงอาจารย์จุฬา

นอนคุก! 'สาวหล่อ' รับโอนเงินฉ้อโกงอาจารย์จุฬา

ฝากขังครั้งแรก " สาวหล่อ" ร่วมฟอกเงิน "สวัสดิ์" อดีต ปธ.สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ ไร้ญาติประกัน

พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัว น.ส.เมธวัชร์หรือพชกร คนมั่น อายุ 32 ปี สาวหล่อ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.1034/2560 ลงวันที่ 27 เม.ย.60 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. - 10 พ.ค.นี้ เนื่องจากยังต้องสอบปากคำพยานอีก 7 ปาก และรอผลการตรวจประวัติอาชญากรกับการตรวจสอบหลักฐานทางการเงิน โดยพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือ เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

สำหรับกรณีสืบเนื่องจากเมื่อปี 2553 - 2559 น.ส.เมธวัชร์ ผู้ต้องหาได้รับโอนเงิน 62 ล้านบาทจากนายสวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ยังไม่ได้ตัวมาดำเนินคดีฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จากการหลอกลวงกลุ่มอาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยซึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ เพื่อร่วมลงทุนโคสตาสบากกินแบ่งรัฐบาล(ลอตเตอรี่) ที่นายสวัสดิ์หลอกลวงให้เชื่อว่าได้โควตามาจริง ซึ่งมูลค่าความเสียหาร่วม 443 ล้านบาท

โดย น.ส.เมธวัชร์ ผู้ต้องหานี้ถูกจับกุมได้ที่ จ.เชียงใหม่ แล้วถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ที่ได้แจ้งข้อหาฐานโอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด หรือกระทำด้วยประการใดๆ เพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินนั้น หรือกระทำการใดๆ เพื่อปกปิดหรืออำพรางลักษณะที่แท้จริงของการได้มา ซึ่งทรัพย์สินที่มาจากการกระทำความผิดมูลฐานความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน โดยร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และกระทำผิดฐานฟอกเงินโดยมีการสมคบกัน ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ภายหลังสิ้นสุดการทำการฝากขังเวลา 12.00 น.ปรากฏว่า ไม่มีญาติมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัว น.ส.เมธวัชร์ แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงคุมตัวไปคุมขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางระหว่างการฝากขังต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ ยังมีผู้ต้องหา ถูกตั้งข้อหาร่วมการฟอกเงินอีก 2 คน คือ น.ส.จิรัชญา หรือไข่เจียว คุณยศยิ่ง อายุ 24 ปีเศษ ชาวจังหวัดชลบุรี และ น.ส.ภวิษย์พร ใบเกตุ อายุ 29 ปีเศษ กทม. ซึ่งเป็นคนรักกัน โดย น.ส.จิรัชญาได้รับโอนเงินจากนายสวัสดิ์ประมาณ 40 ล้านบาทแล้วนำเงินไปเล่นพนันออนไลน์ โดยพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก ไปแล้วเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวเช่นเดียวกัน ซึ่งปัจจุบัน น.ส.จิรัชญา หรือไข่เจียว และ น.ส.ภวิษย์พร ผู้ต้องหาร่วมก็ถูกคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ระหว่างการฝากขังเช่นกัน เนื่องจากไม่ได้ยื่นประกันตัวชั้นฝากขัง