กองเกียรติยศรับศพ2ทหารกล้า บำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

กองเกียรติยศรับศพ2ทหารกล้า บำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

กองเกียรติยศรับศพ 2 ทหารกล้าเสียชีวิตที่นราธิวาส ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 เมษายน 2560 ที่สนามบินค่ายกฤษณ์สีวะรา อ.เมือง จ.สกลนคร นายธวัช ศิริวัธนนุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พล.ต.สุพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผู้บัญชาการทหารมณฑลทหารบกที่ 29 พร้อมข้าราชการทหารตำรวจ นำขบวนทหารกองเกียรติยศ เคลื่อนโลงศพคลุมด้วยธงชาติไทย ของ ส.อ.พรชัย สงเคราะห์ อายุ 33 ปี อส.ทพ.ยุทธยงค์ มุงธิราช อายุ 30 ปี สังกัดกรมทหารพรานที่ 11 ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1114 จากเครื่องบิน C-130 กองทัพอากาศ สู่ขบวนรถเพื่อนำศพ ส.อ.พรชัย สงเคราะห์ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่ ต.นาสีนวล อ.เมือง จ.มุกดาหาร และ อส.ทพ.ยุทธยงค์ มุงธิราช ต.โพนงาม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมี พ่อแม่ แฟนสาว ลูก ของ 2 ทหารพราน ตลอดจนญาติพี่น้องของ ส.อ.พรชัย สงเคราะห์ อส.ทพ.ยุทธยงค์ มุงธิราช มารอรับศพด้วยความอาลัย

โดย ทหารพรานทั้ง 2 นาย ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจเดินทางไปราชการในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส กับทหารพราน 6 นาย เมื่อแล้วเสร็จกำลังพลทั้งหมดได้นั่งรถยนต์กระบะเพื่อกลับฐาน ถึงที่เกิดเหตุพบคนร้ายแต่งกายในชุดเครื่องแบบสีเขียว คล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน จำนวนประมาณ 10 คน พร้อมอาวุธปืนสงครามครบมือ กำลังเดินและยืนรวมพลอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ทหารจึงไม่ได้เอะใจ จึงได้นั่งรถผ่านไปประมาณ 100 เมตร จึงถูกคนร้ายจุดชนวนระเบิดแล้วใช้อาวุธปืนยิงซ้ำ จนเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจนหมดสติ ก่อนหลบหนีคนร้ายได้หยิบเอาอาวุธปืน เอ็ม 16 ที่เป็นอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 6 กระบอก นอกจากนี้ คนร้ายยังได้ใช้น้ำมันเบนซินราดศพของเจ้าหน้าที่ทหารบางนาย แล้วจุดไฟเผาก่อนหลบหนี พร้อมด้วยมีการโปรยตะปูเรือใบเพื่อสกัดกั้นการติดตามไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ ในวันที่ 27 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา