รู้แหล่งกบดาน 'รศ.ดร.สวัสดิ์' แล้ว

รู้แหล่งกบดาน 'รศ.ดร.สวัสดิ์' แล้ว

รู้แหล่งกบดาน "รศ.ดร.สวัสดิ์" แล้ว จ่อหมายจับเพิ่มคนร่วมแก๊ง

จากกรณี รศ.ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังหลอกลวงเพื่อนอาจารย์มหาวิทยาลัยดังกล่าว ให้นำเงินไปร่วมลงทุนในสหกรณ์ลอตเตอรี่ที่ตั้งขึ้น โดยอ้างว่าจะจ่ายเงินปันผลให้ผู้ร่วมลงทุนแต่สุดท้ายกลับไม่จ่ายปันผลให้นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องกับการโกงกับ รศ.ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มจากเดิมอีกกี่คน ส่วนทรัพย์สินต่างๆที่ รศ.ดร.สวัสดิ์โอนให้กับผู้ต้องหารายอื่นๆ ขณะนี้ได้ประสานให้ทางสำนักงานปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินการโอนเงินในบัญชีต่างๆอย่างละเอียด เพื่อติดตามเงินทั้งหมดมาคืนผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด

พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวต่อว่า ส่วนการติดตามจับกุมตัว รศ.ดร.สวัสดิ์ ล่าสุดจากการสืบสวนหาข่าวยังยืนยันว่ายังคงหลบหนีการจับกุมอยู่ในประเทศไทย ซึ่งชุดสืบสวนรู้รายละเอียดต่างๆ ในการหลบซ่อนตัวหมดแล้ว แต่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม ส่วนยอดของผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความกับกองปราบปรามจากเดิมที่มีผู้เข้าแจ้งความไว้ทั้งสิ้น 63 ราย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) ก็มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมอีก 4-5 คน แต่ยังไม่ได้สรุปยอดเงินความเสียหายว่าจะเพิ่มเติมจากเดิม 408 ล้านบาทอีกเท่าใด จึงขอย้ำประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าวรีบเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมที่กองปราบปรามให้เร็วที่สุด ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดไป