ระทึก!ไฟไหม้รถทัวร์จอดใกล้หมอชิตวอดทั้งคัน

ระทึก!ไฟไหม้รถทัวร์จอดใกล้หมอชิตวอดทั้งคัน

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์จอดใกล้หมอชิตวอดทั้งคัน เสียหายกว่า 3 ล้าน

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 29 เมษายน ร.ต.อ.นพดล หอมสมบัติ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์ บริเวณถนนกำแพงเพชร 2 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ประชาชื่น เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานครจำนวน 2 คัน เข้าระงับเหตุ

ระทึก!ไฟไหม้รถทัวร์จอดใกล้หมอชิตวอดทั้งคัน

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนกำแพงเพชร 2 ริมทางรถไฟ ใกล้กับบริษัทนครชัยแอร์ พบรถทัวร์ปรับอากาศถูกไฟโหมลุกไหม้ทั้งคัน มีชาวบ้านกำลังช่วยกันใช้น้ำและถังดับเพลิงฉีดสกัดแต่ไม่เป็นผล จากนั้นเจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำฉีดสกัดดับไฟโดยใช้เวลา 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนใช้โฟมฉีดใส่รถเพื่อกันเพลิงลุกไหม้ซ้ำ เนื่องจากมีน้ำมันเครื่องไหลเจิ่งนองทั่วพื้นผิวถนน อย่างไรก็ตามจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด จากการตรวจสอบรถทัวร์คันดังกล่าว พบว่าเป็นรถทัวร์ ป.1 ยี่ห้อวอลโว่ รุ่นวี7อาร์ ทะเบียน 10-1545 ปทุมธานี เลขข้างรถ 926-36 วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ-เชียงของ ของบริษัทเชิดชัยทัวร์ โดยคนขับทราบชื่อ นายนำพล วิเชียรรัตน์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 1 ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาถ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

ระทึก!ไฟไหม้รถทัวร์จอดใกล้หมอชิตวอดทั้งคัน

สอบถามนายนำพล บอกว่า ตนขับรถทัวร์มาแล้วกว่า 37 ปี โดยรถคันดังกล่าวไม่มีการติดแก๊สแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ตนขับรถทัวร์ขนส่งผู้โดยสารตามปกติจาก อ.เชียงของ จ.เชียงราย มาถึงสถานีขนส่งหมอชิตเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา ก่อนขับรถทัวร์เปล่ามาจอดบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อพักผ่อน และตรวจสอบเครื่องยนต์เพื่อวิ่งรถอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้(29 เม.ย.) ซึ่งหลังจากทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้ว ก็สตาร์ทรถเพื่อตรวจสอบเครื่องยนต์ แต่สตาร์ทไม่ติด จึงโทรศัพท์ตามช่างของบริษัทฯ มาตรวจสอบ จากนั้นก็ได้ทำการสตาร์ทรถอีกหลายครั้งเพื่อให้ช่างตรวจดูอาการเครื่องยนต์ แต่จู่ๆมีประกายไฟเกิดขึ้นที่ห้องเครื่องด้านหลังรถ ก่อนที่ไฟจะลุกลามห้องเครื่องอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบนำถังดับเพลิงที่อยู่ในรถมาฉีดดับเพลิงแต่ไม่เป็นผล ทำให้ไฟลุกลามจากห้องเครื่องจนไหม้วอดทั้งคันดังกล่าว

ระทึก!ไฟไหม้รถทัวร์จอดใกล้หมอชิตวอดทั้งคัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้มีมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่บริเวณเครื่องยนต์ ประกอบกับมีคราบน้ำมันบริเวณเครื่องยนต์ และมีกระเป๋าเสื้อผ้ารวมทั้งเครื่องใช้ส่วนตัวของคนขับรถที่อยู่ในชั้นเก็บกระเป๋าของรถทัวร์ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงลุกไหม้แล้วลุกลามอย่างรวดเร็วดังกล่าว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะประสานบริษัทเชิดชัยทัวร์มาทำการเก็บกู้ซากรถต่อไป