สตรีหมายเลข1 สหรัฐ เยือน ‘สวนบำบัด’ รพ.เด็ก

สตรีหมายเลข1 สหรัฐ เยือน ‘สวนบำบัด’ รพ.เด็ก

เมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 สหรัฐ เยี่ยมชมสวนบำบัดของโรงพยาบาลเด็กในวอชิงตัน ดีซี พร้อมพูดคุยและใช้เวลาร่วมกับเด็ก ๆ

นางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ เยี่ยมโรงพยาบาลเด็กแห่งชาติประจำกรุงวอชิงตันดีซี เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) ถือเป็นการเยือนครั้งที่สองในรอบหลายเดือน พร้อมทั้งเปิดการใช้งานสวนบำบัดภายในโรงพยาบาลแห่งนี้อย่างเป็นทางการ โดยสวนนี้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่บรรดาสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัุฐ

นางทรัมป์ กล่าวว่า สวนแห่งนี้เป็นพื้นที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับเด็กๆที่จะได้รับประโยชน์จากอากาศบริสุทธิ์ และทิวทัศน์อันงดงามซึ่งจะช่วยให้เด็ก ๆ เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย และเธอยังเชื่อว่า การเลี้ยงดูและสิ่งแวดล้อมที่ดีเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของเด็กทุกคน 

นอกจากนี้ นางทรัมป์ ยังได้พูดคุยกับเด็ก ๆ ในโรงพยาบาลแห่งนี้เกี่ยวกับหนังสือและนักร้องคนโปรด รวมทั้งใช้เวลาทำงานฝีมือร่วมกับเด็กๆด้วย

สวนแห่งนี้ ตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่นางราเชล แลมเบิร์ต เมลลอน หรือ “บันนี่” เพื่อนรักและที่ปรึกษาของนางแจคเกอลีน เคนเนดี ซึ่งปรับปรุงสวนกุหลาบภายในทำเนียบขาวให้มีชีวิตชีวาและสวยงาม โดยนางทรัมป์ ก็เหมือนกับบรรดาอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐหลายๆคน ทั้งนางมิเชลล์ โอบามา นางลอรา บุช  นางฮิลลารี คลินตัน นางบาร์บารา บุช และนางโรซาลีน คาร์เตอร์ ที่ต่างก็ได้นั่งเก้าอี้กิตติมศักดิ์ภายในสวนแห่งนี้