เด็ก10ขวบ ยอดนักสู้มะเร็งสมองระยะสุดท้าย

เด็ก10ขวบ ยอดนักสู้มะเร็งสมองระยะสุดท้าย

ความร่าเริงสนุกสนานของเด็กหญิงสู้ชีวิตที่ลุกขึ้นมาเต้นบนเตียงในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของประเทศเปอร์โต ริโก ทำให้ชาวเน็ตนับล้านพากันซาบซึ้งใจและพากันยกทั้งใจให้เธอ (คลิป)

หนูน้อยดาร์ลี เลวิอันเต วัย 10 ขวบ โยกย้ายส่ายสะโพกไปตามเพลงยอดฮิต “เดสปาซิโต” ของหลุยส์ ฟอนซี ศิลปินเพลงแนวบัลลาดชาวเปอร์โตริกัน บนเตียงนอนของคนไข้ แผนกเนื้องอกในเด็ก ของโรงพยาบาลเปอร์โต มอนต์ ทางตอนใต้ของประเทศ โดยมีเจ้าหน้าที่จากกลุ่มคลาวน์ทาจิโอซอส ที่ดูแลเรื่องการบำบัดด้วยเสียงหัวเราะมาช่วยสอนท่าเต้นต่างๆให้กับเธอ 

คลิปสุดน่ารักนี้ ทำเอายอดวิวพุ่งกว่า 5.5 ล้านครั้งเลยทีเดียว

ทั้งนี้ เมื่อเดือนต.ค. ปีที่แล้ว เด็กหญิงเลวิอันเต ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอกในสมองระยะที่ 4 ซึ่งเป็นมะเร็งสมองชนิดร้ายแรงระยะสุดท้ายแล้ว แต่โรคร้ายไม่อาจกัดกินหัวใจนักสู้ของเธอได้ มิหนำซ้ำเธอยังส่งข้อความให้กำลังใจเด็กเจ็บป่วยคนอื่น ๆโดยบอกว่าอย่ายอมแพ้ต่อโชคชะตา จงมีความสุขและยิ้มเข้าไว้

ด้านนายแพทย์พินิกา สมาชิกกลุ่มคลาวน์ทาจิโอซอส บอกว่า จุดประสงค์ของการบำบัดด้วยวิธีนี้คือให้เด็กๆเกิดความรู้สึกหวาดกลัวโรงพยาบาลน้อยที่สุด และฟื้นฟูจิตใจของผู้ปกครอง พร้อมทั้งยอมรับว่า การแสดงออกของหนูน้อยผู้ป่วยมะเร็งสมองระยะสุดท้ายรายนี้ เปี่ยมไปด้วยพลังมหัศจรรย์กว่าที่คิดจริง ๆ