ไฟไหม้โกดังเก็บกีต้าร์-อูคูเลเล่ ย่านประชาอุทิศ

ไฟไหม้โกดังเก็บกีต้าร์-อูคูเลเล่ ย่านประชาอุทิศ

ระดมดับเพลิงคุมไฟไหม้โกดังเก็บกีต้าร์-อูคูเลเล่ย่านประชาอุทิศ

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ไม่ทราบบ้านเลขที่ ภายในซอยประชาอุทิศ 27 ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม. จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถน้ำดับเพลิง และแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะตึกแถวสูง 4 ชั้น พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ก่อนเพลิงจะสงบลงภายในเวลาประมาณ 15 นาที แต่ต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น. เพลิงได้ปะทุและลุกลามขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครต้องขอกำลังเสริมเพื่อระงับเหตุดังกล่าว เนื่องจากมีกลุ่มควันเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยไฟยังได้ลุกลามไปบ้านข้างเคียง ทำให้เจ้าหน้าที่ ทำงานไม่สะดวก จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเป็นถังออกซิเจน จำนวน 10 ถัง แต่ไม่เพียงพอต่อการเข้าที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามทราบว่า อาคารดังกล่าวได้ทำเป็นโกดังเก็บสินค้า ประเภทเครื่องดนตรี ชนิดกีต้าร์ กับ อูคูเลเล่ บรรจุใส่กล่อง ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้ไฟลุกลามาได้อย่างรวดเร็ว 

เบื้องต้นเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมทั้งยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของต้นเพลิงว่าเกิดจุดไหน อย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุ พร้อมกับเรียกเจ้าของกิจการรวมทั้งผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำ เพื่อประเมิณความเสียหายด้วย

ไฟไหม้โกดังเก็บกีต้าร์-อูคูเลเล่ ย่านประชาอุทิศ