บัสตกเหวในเมียวดี ตาย19 เจ็บ 21

บัสตกเหวในเมียวดี ตาย19 เจ็บ 21

ทหารเมียนมา ช่วยกู้ซากรถบัสที่ตกเหวในเมียวดี ส่งคนเจ็บรักษาที่รพ.แม่สอด 6 คน สรุปตาย 19 คน เจ็บ 21 คน

ทหารรัฐบาลเมียนมา พร้อมกับกองกำลังชนกลุ่มน้อย ต่างช่วยกันกู้ซากรถยนต์บัส ของบริษัท Highway pasager Traval วิ่งประจำทางสาย เมือง ตองนู – จังหวัดเมียวดี (Taung nuu – myawatdy) หลังจากเกิดอุบัติเหตุ เสียหลักลงเขาในระหว่างแซงรถยนต์บรรทุกสินค้า แต่ไม่พ้น ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 150-160 สายจังหวัดเมียวดี- จังหวัดกอกาเลก เขตจังหวัดเมียวดี ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา

บัสตกเหวในเมียวดี ตาย19 เจ็บ 21

การนำซากรถยนต์ขึ้นมา ของเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือก และกำลังทหารจำนวนมาก ดึงซากรถยนต์ขึ้นมา เพราะขาดอุปกรณ์ที่ทันสมัย สำหรับการสูเสียที่เกิดขึ้น ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 19 คน แยกเป็นชาย 8 คน หญิง 11 คน ได้รับบาดเจ็บ 21 คน นำไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดเมียวดี และรพ.เอกชนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังส่งมารักษารพ.แม่สอด 6 คน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครั้งนี้ ถือว่า เป็นโศกนาฎกรรมครั้งใหญ่อีกครั้งของชาวเมียนมา ในรัฐกะเหรี่ยง ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าใช้เส้นทาง เพราะต่างวิตก และกลัวการเดินทาง สำหรับผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บส่วนมากเป็นแรงงานชางเมียนมาที่ทำงานในประเทศไทย และเดินทางกลับไปบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ พอหลังสงกรานต์ก็จะเดินทางกลับมาประเทศไทย เพื่อทำงานตามปกติ

บัสตกเหวในเมียวดี ตาย19 เจ็บ 21