สลด!ไฟไหม้ตึกแถวย่านบางแค คลอกหญิงวัย60ดับ

สลด!ไฟไหม้ตึกแถวย่านบางแค คลอกหญิงวัย60ดับ

สลด! ไฟไหม้ตึกแถวย่านบางแควอด 2 คูหา คลอกหญิงวัย 60 ดับ

พ.ต.ท.ทัตเทพ รองนาค สารวัตร(สอบสวน) สน.หลักสอง รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในบริเวณหมู่บ้านเศรษฐกิจ ซอยเพชรเกษม 102/2 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยนำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 10 คัน เข้าฉีดสกัด

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับวงเวียนที่ 3 สภาพเป็นตึกแถวปลูกติดกันหลายคูหา ลักษณะเป็นสถานที่ประกอบธุรกิจ มีแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากที่บริเวณตึกแถว เลขที่895 และเลขที่ 897 ซึ่งประกอบธุรกิจเปิดเป็นร้านขายกาแฟ และร้านขายรองเท้า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากนั้นได้เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พบศพถูกไฟคลอกไหม้เกรียมเป็นตอตะโก 1 ราย สันนิษฐานว่าเป็นผู้หญิง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เข้าร่วมตรวจสอบ

พ.ต.ท.ทัตเทพ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีตึกแถวได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้จำนวน 2 คูหา ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากจุดไหนแน่ ภายหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบศพถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย คาดว่าเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 60 ปี บริเวณตึกที่ใช้ประกอบธุรกิจร้านขายกาแฟ โดยข้อมูลจากพยานระบุว่า หญิงคนดังกล่าวมักจะนอนเฝ้าร้านอยู่เป็นประจำ

อย่างไรก็ตามต้องให้เจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริง และจะประสานผู้ประกอบการธุรกิจของตึกแถวทั้ง 2 คูหา มาสอบปากคำ ส่วนศพที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าวจะส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดรวมทั้งตรวจอัตลักษณ์บุคคลต่อไป