ศิลปินเกาหลีร่วมแคมเปญรณรงค์การเลือกตั้ง

ศิลปินเกาหลีร่วมแคมเปญรณรงค์การเลือกตั้ง

ท่ามกลางการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีของเกาหลี ภายหลังจากเหตุการณ์อื้อฉาวทางการเมือง อีกมุมหนึ่งคือสีสันการรณรงค์เลือกตั้งที่นำทัพศิลปินเกาหลีจำนวนมากมาร่วมแคมเปญนี้

     แคมเปญนี้มีชื่อว่า “0509 โรส โปรเจ็คต์” ซึ่งถูกเผยแพร่เป็นคลิปวีดีตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีโดยมีผู้คลิกเข้าชมผ่านทางยูทูปแล้วกว่า 2 ล้านครั้ง  โดยมีศิลปินดาราหลายคนมาร่วมรณรงค์ครั้งนี้อาทิ Ko So-young, Ko Soo, Ko Ah-seong, Kwon Yul, Kim Sung-ryung,Kim Young-kwang, Noh Hee-kyeong, Ryu Jun-yeol, Park Geun-hyeong, Park Seo-joon, Park Jung-min, Bae Seong-woo, Bae Jong-ok, Baek Jin-hee, director Byeon Yeong-joo, BewhY, Seo Ji-hye, So I-hyeon, Yunho, Lee Byung-hun, Lee Seo-jin, Lee Soon-jae, Lee Young-jin, Lee Jung-hyun, Lee Joon, director Lee Joon-ik, Leeteuk, director Lee Hae-yeong, Lee Hyun-woo, Jeong Yeon-joo, Jung Woo-sung, Cho Jin-woong, Ji Jin-hee, Jin Goo, Han Ye-ri, director Han Jae-rim, Han Ji-min, Han Ji-seon

      คลิปวีดีโอในแคมเปญ “0509 โรส โปรเจ็คต์” เป็นการนำศิลปินมาถ่ายภาพนิ่งและสัมภาษณ์ในเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์การเลือกตั้ง  พร้อมกับถือดอกกุหลาบสีชมพูไว้  โดยในวีดีโอเป็นการสัมภาษณ์ของศิลปินเพื่อพูดถึงมุมมองลความเชื่อเกี่ยวกับการเลือกตั้งของพวกเขา  ซึ่งรวมถึงคุณสมบัติของคนที่ควรจะได้เป็นประธานาธิบดีของเกาหลี  โดยเน้นย้ำการลงคะแนนให้แก่ผู้ที่มีศักยภาพมากกว่าผู้ที่มีภาพลักษณ์ที่ดี

      จากกรณีอื้อฉาวของ "พัก กึนฮเย" ประธานาธิบดีที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งจากกรณีพบว่ามีผู้คอยให้ปรึกษาและชี้แนะการตัดสินใจประธานาธิบดีท่านนี้อยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด  ซึ่งรวมถึงการเปิดเผยข้อมูลสำคัญของรัฐบาลแก่บุคคลภายนอก และรวมทั้งความผิดของบุคคลที่เกี่ยวข้องจนกลายเป็นกรณีดังที่ประชาชนต่างลุกฮือออกมาเพื่อเรียกร้องให้ปลด พัก กึนฮเย พ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลี  ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ปลุกความสนใจในเรื่องการเมืองของคนเกาหลีให้มากขึ้น  แต่กระแสการมีส่วนร่วมทางการเมืองยังคงน้อยอยู่  ซึ่งต้องมาคอยดูกันว่าแคมเปญทางการทางการเมืองโดยเหล่าศิลปินจะทำให้คนทั้งชาติเข้ามามีส่วนร่วมต่อการเลือกผู้นำของพวกเขาหรือไม่

               ช่วงนี้ทางเกาหลีใต้กำลังอยู่ในกระแสของการรณรงค์ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งประธานธิบดีคนใหม่ ทำให้ KoreanBoxOffice เรื่อง The Mayor  เข้าฉายเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้มียอดจำหน่ายตั๋วถึง 185,827 ใบ

 

 

 

ข้อมูลภาพจาก: hancinema, Seoul Cinema