'สิทธิชัย'โต้'หมอวิชัย'ยันไม่เคยขวางปิดงบกลุ่มดาราเทวี

'สิทธิชัย'โต้'หมอวิชัย'ยันไม่เคยขวางปิดงบกลุ่มดาราเทวี

"สิทธิชัย"โต้ "หมอวิชัย" IFEC ยันไม่เคยขัดขวางการปิดงบบริษัทกลุ่มโรงแรมดาราเทวี เหตุที่ยังไม่ลาออก เพราะต้องป้องกันคนคิดไม่ซื่อ ลั่นปล่อยข่าวมั่วเจอฟ้องกลับแน่

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ กรรมการกลุ่มบริษัทโรงแรมดาราเทวี 4 บริษัท คือ บริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด, บริษัท เอ.พี.เค.ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, บริษัท ดาราเทวี จำกัด และบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทอมอล พาวเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ตนไม่อยากตอบโต้กรณีที่นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธาน IFEC กล่าวหาว่า ตนเป็นต้นเหตุให้กลุ่มบริษัทโรงแรมดาราเทวีปิดงบการเงินประจำปี 2559 ไม่ได้ และส่งผลให้ IFEC ไม่สามารถปิดงบการเงินได้ เพราะแม้ตนจะยังไม่ลาออกจาก 4 บริษัทดังกล่าว แต่คนที่ติดตามข่าวสารน่าจะรู้ว่า 4 บริษัทดังกล่าวอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของนายวิชัย ซึ่งเป็นประธาน IFEC

"แม้ผมจะมีชื่อเป็นกรรมการบริษัทร่วมกับนายวิชัย แต่ผมไม่เคยเข้าไปในบริษัททั้งสี่ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการบริหารบริษัท ซึ่งหากมีเอกสารที่ต้องลงนามร่วมกับนายวิชัย เมื่อผมได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของบริษัท ผมก็ให้ความร่วมมือลงนามในเอกสารให้ทุกครั้ง เช่นกรณีล่าสุดของโรงแรมดาราเทวี ที่มีปัญหาสวัสดิภาพของพนักงาน เมื่อได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่โรงแรม ผมก็ได้ลงนามให้ทันที แต่ทราบว่า นายวิชัยไม่ยอมลงนาม ซึ่งผมไม่ทราบว่าเพราะอะไร ทั้งที่เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องขวัญกำลังใจของพนักงาน"

นายสิทธิชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาถูกนายวิชัยกล่าวหาหลายครั้งว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้กลุ่มบริษัทโรงแรมดาราเทวีปิดงบการเงินประจำปี 2559 ไม่ได้ และส่งผลต่อการปิดงบการเงินของ IFEC ในครั้งนี้ ตนจึงต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงให้สื่อมวลชนและประชาชนทราบ สำหรับสาเหตุที่ 4 บริษัทปิดงบการเงินไม่ได้ ตนได้มีหนังสือสอบถามไปที่ผู้สอบบัญชีแล้ว ก็ได้รับการชี้แจงว่า เหตุที่ปิดบัญชีไม่ได้ เพราะมีการค้างส่งเอกสารที่ผู้สอบบัญชีต้องการ จึงต้องถามว่า การค้างส่งเอกสารของกลุ่มบริษัทโรงแรมดาราเทวี เกี่ยวข้องอะไรกับตน เพราะตนไม่เคยเข้าไปที่บริษัท ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการบริหาร หากจะอ้างว่า ตนไม่เซ็นเอกสารให้ ก็ไม่จริง เพราะตนไม่เคยได้รับการติดต่อจากบริษัท หรือนายวิชัยให้เซ็นเอกสารเกี่ยวกับงบการเงิน เมื่อตนได้รับคำชี้แจงจากผู้สอบบัญชี ตนจึงได้ทำหนังสือถึงนายวิชัย ซึ่งเป็นผู้ควบคุมบริหารบริษัทให้ชี้แจงข้อเท็จจริงและเหตุขัดข้องในการปิดงบการเงิน แต่ก็ไม่ได้รับคำชี้แจงแต่อย่างใด ดังนั้น เหตุที่ปิดงบการเงินไม่ได้ของ IFEC นั้น จึงมาจากนายวิชัยเอง

"ส่วนที่ผมยังไม่ลาออกจากกลุ่มบริษัทโรงแรมดาราเทวี 4 บริษัทนั้น เป็นเพราะว่า ทั้งสี่บริษัทถือเป็นทรัพย์สินที่ IFEC ใช้เงินเข้าลงทุนจำนวนมาก ผมจึงไม่ต้องการให้ใครบางคน ที่ทำตัวตุกติก คิดไม่ซื่อ แถมยังบริหารงานผิดพลาด แล้วโยนความผิดให้คนอื่นตลอด เข้ามาทำให้ทรัพย์สินของ IFEC เสียหายในขณะที่ไม่มีคณะกรรมการ IFEC ที่จะมาบริหาร แต่เมื่อมีคณะกรรมการ IFEC ครบและสามารถทำงานได้แล้ว ผมก็พร้อมที่จะให้คณะกรรมการปรับเปลี่ยนกรรมการ 4 บริษัทด้วยความยินดี แต่สื่อมวลชนเองคงทราบว่า แม้จะมีคณะกรรมการ IFEC ครบ แต่ก็ไม่สามารถทำงาน ซึ่งปัญหามาจากใคร เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้ และเมื่อผมชี้แจงครั้งนี้แล้ว หากยังมีการกล่าวหาผมในเรื่องไม่จริงนี้อีก ผมจะใช้สิทธิทางกฎหมายทันทีโดยไม่ต้องการออกมาชี้แจง" นายสิทธิชัย กล่าว