สลดฟ้าผ่ากลางกลางทุ่ง ชาวนากาฬสินธุ์ตาย 2 ศพ บาดเจ็บ 1

สลดฟ้าผ่ากลางกลางทุ่ง ชาวนากาฬสินธุ์ตาย 2 ศพ บาดเจ็บ 1

เกิดเหตุพายุฟ้าผ่าที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งผลให้ชาวนาเสียชีวิตทันที 2 ศพ บาดเจ็บ 1 ราย เกิดขึ้นในเขตตำบลแซงบาดาล อำเภอสมเด็จ ด้านเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้ามอบเงินและถุงยังชีพ เป็นการช่วยเหลือบรรเทาภัย

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 เวลา 13.00 น. ที่วัดป่าบ้านบัวสามัคคี ตำบลแซงบาดาล อำเภอสมเด็จ นายสุวิทย์ คำดี ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้ นางเนตรชนก คำดี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ และนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดไปมอบถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้ง และเงินสดส่วนตัวของนายกเหล่ากาชาด มอบให้กับ ครอบครัวของ นายทวนทอง ศรีมหาไชย อายุ 31 ปี และ นางสมเด็จ การเรียบ อายุ 50 ปี ราษฎรหมู่ที่ 6 ตำบลแซงบาดาล ถูกพายุฟ้าผ่าเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยเหตุเกิดในช่วงเย็นวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตผิดปกติ ญาติได้รีบทำการฌาปนกิจ อย่างเร่งด่วนทั้งสองราย ขณะที่ นายบุญเหล็ก แสนแก้ว อายุ 58 ปี ราษฎรหมู่ที่ 6 ตำบลแซงดาบาล ซึ่งได้รับบาดเจ็บนั้นแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จ สามารถรักษาจนอาการดีขึ้น และ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุทั้งหมด 6 คนได้ไปหยอดปุ๋ยมันสำปะหลังเพื่อบำรุงดินตั้งแต่เช้า จนในช่วงบ่ายเกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงได้พากันไปหลบฝนยังกระท่อม ท่ามกลางเสียงฟ้าร้องคำราม จึงได้พากันปิดโทรศัพท์มือถือ แต่แล้วก็ได้ยินเสียงดังสนั่น มีกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่านกลางกระท่อม ทำให้ทั้งหมดกระเด็นไปคนละทิศทาง มารู้สึกตัว ก็เห็นผู้เสียชีวิตทั้งสองรายถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต

ด้าน นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ กล่าวว่า สาเหตุอาจมาจากโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยหากเกิดพายุฝนในลักษณะนี้ ชาวนาต้องรีบปิดโทรศัพท์หรือหลบเข้าที่ปลอดภัย หลีกเลี่ยงพื้นที่โล่งกว้าง สำหรับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ รวมทั้งสิ้น 9 อำเภอ เสียหาย 1,082 หลังคาเรือน และทางจังหวัดกำลังทำการตรวจสอบและเช็คจำนวนเพื่อช่วยเหลือต่อไป