ผบช.ภ.5 สั่ง 8 จว.เหนือปราบค้าประเวณี

ผบช.ภ.5 สั่ง 8 จว.เหนือปราบค้าประเวณี

ผบช.ภ.5 สั่งทุกสภ.ในพื้นที่ 8 จว.ภาคเหนือตอนบนปราบค้าประเวณี ขู่พบตำรวจยุ่งเกี่ยวสั่งฟันทางวินัยทันที พร้อมส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่แบบทางลับ คุ้ยขบวนการค้ากาม

ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบังคับการสืบสวนภาค 5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผบก.้ รองผบก.  ผกก. ทุกสภ.ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เพื่อมอบนโยบาย การทำงาน โดยเน้นหนักเรื่องการปราบปรามการค้าประเวณี ในแต่ละพื้นที่ รวมถึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาสอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชา ห้ามยุ่งเกี่ยว ใช้บริการ จัดหา เกี่ยวกับการค้าประเวณีโดยเด็ดขาด หากเจ้าหน้าที่ตำรวจใดไปยุ่งเกี่ยวจะดำเนินการทางวินัยร้ายแรงทันที นอกจากนี้ยังมีการเรียกประชุมชุดทำงานในคดีนี้เพื่อรายงานความคืบหน้าของการดำเนินการสืบสวนสอบสวนอีกด้วย

ขณะที่ทางชุดสืบสวนภาค 5 ที่ได้ลงพื้นที่แบบทางลับ ได้รายงานเบื้องต้นถึงลำดับโครงข่ายของขบวนการค้าประเวณีในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน และความสัมพันธ์ของด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ กับทั้ง 11 แม่เล้าใหญ่ใน จ.แม่ฮ่องสอน รวมถึงกรณีที่นางน้ำเพชร ให้การพาดพิง ถึงกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง จนถึงชั้นประทวน ที่ใช้บริการกับกลุ่มค้าประเวณี โดยผบช. กำชับให้หาข่าว หาหลักฐานให้แน่น เพื่อจะดำเนินการทางวินัย กับกลุ่มตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า การทำงานของตำรวจภูธรภาค 5 เรา ก็ได้เก็บข้อมูลการให้ปากคำของกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด และทำการตั้งคณะทำงานขึ้นมาสองชุด และแบบไม่เปิดเผยที่ทำการสืบสวนทางลับ โดยทำการสืบสวนสอบสวนการให้การของกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด ว่าใครเกี่ยวข้องใช้บริการ อย่างไร เมื่อไหร่ ใช้บริการกับเด็กคนไหน ใครบ้างที่ใช้บริการ และความสัมพันธ์ของแต่ละกลุ่มแม่เล้าที่มีมากถึง 11 กลุ่มเกี่ยวข้องกันยังไงมีใครบ้าง และใครชักใยอยู่เบื้องหลัง ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายพูดอะไรมาเราก็ทำการตรวจสอบทั้งหมด เพื่อพิสูจน์ว่าอันไหนจริงอันไหนเกินจริง

ก่อนเกิดเรื่องนี้ก็มีการขัดแย้งกันในกลุ่มตำรวจตนเองก็ย้ายออกนอกพื้นที่แล้วจำนวน 4 ราย และ 1 ใน 4 คือดาบยุทธชัย ก็ถูกออกหมายจับดำเนินคดีไปแล้ว คดีนี้ผู้บังคับบัญชาการกำชับให้ทำด้วยความรวดเร็ว รอบครอบ และมีข้อเท็จจริงใครผิดก็ว่ากันไปตามผิด ไม่มีการช่วยเหลือใครทั้งสิ้น และการประชุมทุกสภ.ในพื้นที่ 8 จังหวัดก็มีการกำชับให้แต่ละพื้นที่เข้มงวดดูแลไม่ให้มีการค้าประเวณี ตำรวจห้ามเข้าไปยุ่งกับการค้าประเวณี ไม่ว่าทั้งการใช้บริการ การติดต่อจัดหาโดยเด็ดขาด ให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละพื้นที่หมั่นดูแลตรวจสอบผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดี 

สำหรับที่มีกระแสข่าวทางปคม. จะดำเนินการออกหมายจับตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีนี้อีกหลายคน ทางภาค 5 ยังไม่ทราบเรื่อง แต่หากมีการออกหมายจับ เราก็ต้องสั่งให้ออกจากราชการทันที และดำเนินการสอบวินัยร้ายแรงต่อไป ไม่ว่าใครยศอะไร ทำผิดต้องได้รับผล ส่วนคดีนี้ที่พาดพิงไปยังข้าราชการระดับสูง ก็ทราบว่าทางมหาดไทยตั้งทีมเข้ามาดำเนินการในเรื่องนี้เรา แต่ทางตำรวจเราก็สืบสวนทางลับต่อไป โดยอาทิตย์หน้าตนเองพร้อมทีมงานก็จะลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อติดตามข้อเท็จจริง คดีนี้ต้องขอเวลาการทำงานเพราะเป็นคดีที่ละเอียดต้องสอบสวนปากคำผู้เสียหายจำนวนมาก หากผู้เสียหายพาดผิงไปถึงใคร ก็ต้องหาพยานหลักฐาน