ระทึก18ล้อแหกด่านหนีข้าม3อำเภอ อ้างเครียดทะเลาะกับเมีย

ระทึก18ล้อแหกด่านหนีข้าม3อำเภอ อ้างเครียดทะเลาะกับเมีย

พิษณุโลกระทึก! โชเฟอร์รถพ่วง 18 ล้อ ตีนผีซิ่งแหกด่านหนีข้าม 3 อำเภอ สุดท้ายไม่รอด ตร.ทางหลวงไล่กวดจนมุมถูกจับดำเนินคดี สารภาพเครียดทะเลาะกับเมียที่นั่งมาด้วย

วันที่ 28 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการโพสต์คลิปวิดีโอลงเฟซบุ๊กบันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงเวลา 18.00 น.ของวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพิษณุโลกขับรถยนต์ไล่ติดตามรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-4675 หมายเลขทะเบียนลูกพ่วง 70-7680 เชียงราย บนถนนเส้นพิษณุโลก- อุตรดิตถ์ (ฝั่งขาล่อง) ที่ได้ขับรถพ่วงแหกด่านตรวจจุดบ้านท่างาม หมู่ 2 ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งขับผ่านไปด้วยความเร็วสูงถึงแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแสดงสัญญาณให้หยุดรถแล้วก็ตาม จึงเรียกวิทยุสกัดจับพร้อมประสานกับตำรวจพื้นที่ออกติดตามจับรถพ่วงคันดังกล่าวเป็นการด่วน เพราะอาจมีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ภายในรถ 

แต่ว่าระหว่างขับรถไล่ติดตามจับกุมรถพ่วงได้ขับลักษณะส่ายไปมาน่าหวาดเสียว และเร่งเครื่องแซงรถยนต์ที่อยู่ข้างหน้าแบบปาดซ้ายปาดขวา อีกทั้งยังพยายามใช้ลูกพ่วงตบรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอีกด้วย

จนกระทั่งรถพ่วงขับผ่านเขต อ.เมืองพิษณุโลก มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.วังทอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง ได้ตั้งจุดสกัดไว้รอแต่รถพ่วงก็ขับฝ่าจุดสกัดไปอีกครั้ง ก่อนจะขับเลี้ยวขวามุ่งหน้าไปตามถนนเส้นวังทอง – สากเหล็ก แล้วหลบหนีไปตามเส้นทางถนนสายท่าหมื่นราม-เนินมะปราง 

จังหวะนั้นตำรวจทางหลวงพิษณุโลกพยายามขับเพื่อจะแซงรถพ่วงคันก่อเหตุ แต่รถพ่วงได้ขับปิดทางโดยการโยกรถออกทางขวาเพื่อไม่ให้แซง ทำให้รถพ่วงเสียหลักตกลงไปข้างทาง แต่สามารถหักพวงมาลัยกลับขึ้นมาได้ สุดท้ายรถพ่วงได้เลี้ยวหนีเข้าไปในซอยตันพื้นที่หมู่ 10 ต.ท่าหมื่นราม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จึงไม่สามารถขับรถพ่วงหลบหนีไปได้ต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกันปิดล้อมจับกุม ซึ่งโชเฟอร์รถพ่วงยินยอมมอบตัวแต่โดยดี ทราบชื่อคือ นายประเสริฐ เส็งดอนไพร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/1 หมู่ 20 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ที่นั่งมากับนางวัน คงบุญ ภรรยา พร้อมกับ ด.ญ.ชะเอม เส็งดอนไพร บุตรสาว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นรถพ่วงก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด พร้อมนำตัวนายประเสริฐไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายก็ไม่พบอีก โดยนายประเสริฐ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้ขับรถพ่วงไปรับข้าวโพดที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เพื่อนำข้าวโพดไปส่งที่ จ.สระบุรี แต่ระหว่างทางเกิดมีปากเสียงทะเลาะกับภรรยาอย่างรุนแรงมาตลอดทาง จึงกดดันประกอบกับมีความเครียดเป็นเหตุทำให้ขับรถพ่วงซิ่งแหกด่านดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามตั้งแต่ อ.วัดโบสถ์ อ.เมืองพิษณุโลก และ อ.วังทอง เป็นระยะทางไกลกว่า 70 กม. ถึงจะสามารถติดตามจับกุมได้ในที่สุด 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สิน ไม่หยุดรถตามคำสั่งเจ้าพนักงานจราจรหรือเจ้าหน้าที่เมื่อเห็นว่าผู้ขับขี่ หรือบุคคลในรถนั้นได้ฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม พรบ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 และ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ตาม พรบ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.วังทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป