'กอ.รมน.'เสียใจ 6 ทหารพรานเสียชีวิตเหตุป่วนใต้

'กอ.รมน.'เสียใจ 6 ทหารพรานเสียชีวิตเหตุป่วนใต้

"กอ.รมน." แสดงความเสียใจ 6 ทหารพรานเสียชีวิต เหตุความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชี้คนร้ายหวังลดความเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่รัฐ

พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ลอบยิงและวางระเบิด เมื่อวันที่ 27 เม.ย.60 ที่บ้านริแง หมู่ 3 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ส่งผลให้เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1114 เสียชีวิต จำนวน 6 นาย ว่า กอ.รมน.ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว ญาติ มิตร ของทหารพรานผู้เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ทุกนายเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการช่วยเหลือและเยียวยาอย่างเร่งด่วนต่อไป

พ.อ.พีรวัชฌ์ กล่ววว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรงที่มีเจตนาทำร้ายต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการลดความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนที่มีต่อเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ซึ่งคาดว่ามีมูลเหตุมาจากการดำเนินการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เช่น การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน , การแก้ไขปัญหาภัยแทรกซ้อน , การพัฒนาคุณภาพชีวิตและโครงสร้างพื้นฐาน , การสนับสนุนส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาในจังหวัดชายแดนภาคใต้และโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นต้น การดำเนินการตามแผนงานต่างๆนั้นได้ประสบผลสำเร็จและมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องก่อให้เกิดสันติสุขในพื้นที่

ทั้งนี้ จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงาน ที่จะดูแลความปลอดภัย แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะถูกลอบทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานก็ยังมีความตั้งใจและมุ่งมั่น ไม่ท้อถอยที่จะดำเนินการตามแผนงานเพื่อแก้ไขและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้บังเกิดสันติสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างมั่นคงโดยเร็ว และขอให้พี่น้องประชาชนได้ตระหนักถึงการกระทำในสิ่งที่ถูกต้อง อย่าหลงเชื่อและเป็นเครื่องมือของคนร้าย นอกจากนี้โครงการพาคนกลับบ้านยังเปิดกว้างให้ผู้หลงผิดได้กลับคืนถิ่นบ้านเกิดเพื่ออยู่ร่วมกับครอบครัวและดำเนินวิถีชีวิตอย่างปกติสุข สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานจะเร่งรีบดำเนินการนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายตามกระบวนการยุติธรรมโดยเร็วที่สุด