“เป๊ป” กระตุ้นลูกทีมคว้าชัย 5 นัดสุดท้ายให้ได้

“เป๊ป” กระตุ้นลูกทีมคว้าชัย 5 นัดสุดท้ายให้ได้

“เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้นลูกทีมพยายามเก็บชัยให้ได้ใน 5 นัดที่เหลือ หลังเกมเสมอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0

เกมพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สกอร์ 0-0 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

ผลเสมอนัดนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ที่รั้งอันดับ 4 มีคะแนนเพิ่มเป็น 65 แต้ม จาก 33 นัด นำหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อยู่อันดับ 5 แค่แต้มเดียวเท่านั้น โดยทั้งสองทีมจะต้องไล่ล่าอันดับ 4 ซึ่งถือเป็นโควตาสุดท้ายในการลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเปิดเผยหลังเกมว่า ต้องไม่ลืมว่า เเพิ่งเจอทีมใดในคืนนี้ และแมนฯยูไนเต็ดมีโอกาสทำประตูแบบเน้นๆ แค่สองครั้งเท่านั้น ซึ่งตนก็พอใจรู้ดีว่า การเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเกมที่ยากแค่ไหน ทุกเกมต่อจากนี้ไปเหมือนเป็นเกมรอบชิงชนะเลิศบอลถ้วย

อดีตกุนซือบาร์เซโลนา และวาเยิร์น มิวนิค กล่าวต่อว่า เกมนี้ถือว่าไม่ง่ายสำหรับทีม ในเมื่อคู่แข่งใช้ผู้เล่นหลายคนในแดนหลัง ทุกเกมที่เหลือถือว่ายากหมด ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเก็บชัยชนะในเกมเหล่านี้ให้ได้ ทุกเกมสำคัญหมด