ตลาดหุ้นเคลื่อนไหว "แดนลบ"

ตลาดหุ้นเคลื่อนไหว "แดนลบ"

โบรกฯ คาดดัชนี SET Index มีโอกาสปรับลดลง เนื่องจากนักลงทุนชะลอลดความเสี่ยงก่อนเข้าสู่วันหยุดยาวในวันแรงงาน

บล.กรุงศรี ระบุว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (28 เม.ย.) ดัชนี Set Index มีโอกาสปรับลง นักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงหยุดยาวในวันแรงงาน และ รอดูการเจราระหว่างตัวแทนรัฐบาลสหรัฐฯและสภาคองเกรสเพื่อออกกฏหมายงบประมาณให้ทันก่อนถึงกำหนดเส้นตายในช่วงเที่ยงคืนของวันนี้เพื่อลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานราชการเป็นการชั่วคราว (Shut down)

นอกจากนี้ค่าเงินบาทที่อ่อนค่า เพิ่มความกังวลต่อทิศทาง Fund Flow ต่างชาติอาจไหลออกมากขึ้นนับเป็นปัจจัยลบกดดันหุ้น Big Cap ทำให้กระแสเงินลงทุนน่าจะโยกไปยังหุ้นขนาดกลางและเล็กกันมากขึ้น เรายังเน้นกลยุทธ์การลงทุนเป็น Selective หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการ 1Q17 จะออกมาดีเป็นหลัก อาทิ PTTGC,IVL, BANPU,AOT, ERW, TACC, BIG, HANA และ TASCO และเน้นดัชนีต้องไม่หลุดต่ำกว่าระดับ 1,560 จุด หากไม่สามารถยืนได้อาจต้องลดพอร์ตและรอซื้อกลับบริเวณ 1,545 จุด

สำหรับ หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น MTLS (ซื้อ/เป้า 35) คาดประกาศกำไรสุทธิ 1Q17 เพิ่มขึ้นโดดเด่นเป็น 531 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 10%qoq และ 90%yoy ปัจจุบันราคาหุ้นยังไม่สะท้อนผลประกอบการดังกล่าวจึงเป็นโอกาสในการเข้าซื้อหรือสะสมและรอขายหลังจากประกาศงบ,BR (ซื้อ/เป้า 8.5) ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว คาดผลกำไร 1Q17 จะเติบโต yoy เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี

และ BR ยังได้ประโยชน์จากค่าเงินยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินบาทเนื่องจากมีสัดส่วนรายได้ 40% มาจากเงินยูโรทำให้แปลงเป็นเงินบาทแล้วรายได้สูงขึ้น,SQ(ซื้อ/เป้า 6.8)ราคาลดลงสู่ระดับที่น่าเข้าซื้อ งบ 1Q17 คาดว่าจะเติบโตเท่าตัวเมื่อเทียบ yoy