ไฟไหม้บ้าน คลอกแม่เฒ่าวัย 83 ปีดับ

ไฟไหม้บ้าน คลอกแม่เฒ่าวัย 83 ปีดับ

ไฟไหม้บ้านกลางสวนย่านบางเชือกหนัง คลอกแม่เฒ่าวัย 83 ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ดับคาเตียง ส่วนพี่สาววัย 87 ไฟลวกอาการสาหัส

ร.ต.อ.ณรงค์ พงษ์สมบูรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเสาธง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยบางเชือกหนัง 7 แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.ท.ชาญชัย พึ่งรุ่ง รอง ผกก.ป.สน.บางเสาธง พ.ต.ท.ประสพโชค แก้วกัณฑรัตน์ สวป.สน.บางเสาธง ฝ่ายสืบสวน สน.บางเสาธง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชรพ.ศิริราช และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ก่อนประสานรถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ 3 เป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น ปลูกสร้างอยู่กลางสวนแบบครึ่งปูนครึ่งไม้ มีรั้วรอบขอบชิดเนื้อที่กว่า 2 ไร่ พบแสงเพลิงกำลังพวยพุ่งโหมกระหน่ำจากภายในตัวบ้านก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว จนเป็นเหตุทำให้บ้านหลังดังกล่าวเสียหายหมดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดกั้น โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาทีจนเพลิงสงบ จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนางบุญมาก เอี่ยมผดุง อายุ 87 ปี ถูกไฟคลอกที่บริเวณต้นแขนอาสาสมัครต้องปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลศิริราช เพื่อเข้ารับการรักษาอาการอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้บริเวณชั้นที่ 1 ข้างหน้าต่างระบายอากาศใกล้ประตูทางเข้าออกพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนางพิกุล เอี่ยมผดุง อายุ 83 ปี สภาพถูกไฟคลอกนอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่บนเตียงผู้ป่วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายปัญญา วัฒนเสวี อายุ 31 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าเหตุการณ์ละทึกว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักภายในซอยเดียวกันกับบ้านหลังเกิดเหตุ และขณะที่ตนกำลังนั่งรับประทานอาหารค่ำ จู่ๆได้กลิ่นเหม็นไหม้มาจากท้ายซอย จึงลุกออกไปตรวจสอบ พบเห็นแสงเพลิงกำลังพวยพุ่งโหมกระหน่ำออกมาจากบ้านหลังเกิดเหตุอย่างรุนแรง จึงชักชวนเพื่อนสนิทไปช่วยกันดับไฟ เนื่องจากทราบดีว่าบ้านหลังดังกล่าวมีคนชราพักอาศัยอยู่กับสุนัขและแมวหลายตัว แต่เมื่อไปถึงแสงเพลิงยิ่งลุกลามอย่างต่อเนื่อง จนไหม้หมดทั้งหลัง จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ และพบว่ามีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านนายอเนก อยู่ชั่วกัลป์ อายุ 58 ปี เพื่อนบ้าน ให้การว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นพี่-น้องกัน ซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน และเลี้ยงสุนัขและแมวจรจัดนับ 100 ตัว โดยปกติผู้เสียชีวิตเป็นคนใจบุญชอบช่วยเหลือผู้อื่น อีกทั้งยังเป็นที่รักของเพื่อนบ้านและชอบนำสุนัขและแมวจรจัดมาเลี้ยงดูแลเป็นอย่างดี โดยก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 ปี ที่แล้ว ผู้เสียชีวิตเกิดมีอาการป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ ทำให้พี่สาวต้องดูแลอย่างใกล้ชิด จึงต้องนำเตียงลงมานอนอยู่ที่บริเวณชั้น 1 ข้างๆกัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า พบเห็นประกายไฟมาจากในตัวบ้าน ก่อนลุกลามเป็นแสงเพลิงอย่างรวดเร็ว จึงตัดสินใจพยายามช่วยเหลือนำน้องสาวออกมา จนถูกไฟคลอกที่แขน แต่ด้วยวัยชราจึงไม่สามารถดำเนินการได้ จึงรีบหนีตายออกมาจนเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรก่อนประสานให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง