กระต่ายยักษ์โดยสาร 'ยูไนเต็ด' ตายปริศนา

กระต่ายยักษ์โดยสาร 'ยูไนเต็ด' ตายปริศนา

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์เกิดข่าวฉาวอีกครั้ง เมื่อกระต่ายยักษ์สุขภาพดีตายหลังเดินทางด้วยเที่ยวบินข้ามทวีป

“ไซมอน” กระต่ายยักษ์พันธุ์คอนทิเนนตัลไจแอนท์ ขนาด 90 ซม. วัย 10 เดือน ซึ่งเดินทางข้ามทวีปมาจากสนามบินฮีทโธรวในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ถูกพบในสภาพสิ้นลมหายใจที่สนามบินนานาชาติโอแฮร์ในนครชิคาโกของสหรัฐ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่เดียวกับนายเดวิด เต๋า ผู้โดยสารถูกทำร้ายและลากตัวออกไปจากเครื่องบินเมื่อไม่กี่วันก่อน จนกลายเป็นข่าวฉายทำลายภาพลักษณ์ยูไนเต็ด

นางแอนเนตต์ เอ็ดเวิร์ดส เจ้าของเดิมของไซมอน เล่าว่า กระต่ายยักษ์อยู่ระหว่างเดินทางไปหาเจ้าของใหม่ แต่ตายลงในพื้นที่เก็บสัมภาระระหว่างรอเปลี่ยนเครื่อง เธอเองก็ไม่ทราบเบาะแสว่าเป็นความผิดของใคร แต่เป็นเหตุการณ์ผิดปกติมากเพราะเจ้าไซมอนสุขภาพแข็งแรงดี

ด้านยูไนเต็ดแอร์ไลน์เปิดเผยว่า สายการบินเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น สวัสดิภาพและความปลอดภัยของสัตว์ทุกตัวที่เดินทางกับยูไนเต็ดแอร์ไลน์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด สายการบินกำลังตรวจสอบเรื่องนี้และจะติดต่อกับลูกค้าเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

กระทรวงคมนาคมสหรัฐรายงานว่าสัตว์ตายระหว่างเดินทางโดยเครื่องบินเกิดขึ้นทุกปี แต่จำนวนลดลง รายงานผู้โดยสารเครื่องบิน ระบุว่า ปี 2559 มีสัตว์เดินทางโดยเครื่องบิน 523,743 ตัว ตายลง 26 ตัว