ร้องรถถูกสวมทะเบียน หวั่นนำไปก่ออาชญากรรม

ร้องรถถูกสวมทะเบียน หวั่นนำไปก่ออาชญากรรม

ช่างศูนย์รถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงคราม หอบหลักฐานเข้าร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรม หลังโดนใบสั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมาที่บ้าน

นายภานุวัฒน์ จิตรสมุทร อายุ24 ปี อยู่บ้านเลขที่79 หมู่ 11 ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม อาชีพช่างศูนย์รถยนต์ชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงคราม นำใบสั่งและเอกสารทะเบียนรถ เดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสงคราม ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและแก้ไขความถูกต้อง ของผู้ครอบครองทะเบียนรถยนต์ กข 9457 สมุทรสงคราม ซึ่งเจ้าหน้าที่รับจะประสานให้อย่างเร่งด่วนแล้ว

นายภานุวัฒน์กล่าวว่าเนื่องจากเมื่อวันที่ 8มิถุนายน2558 ตนนำรถยนต์ปิกอัพยี่ห้ออีซูซุจดทะเบียน กข9457 สมุทรสงคราม ต่อมาวันที่ 29 มิถุนายน 2558 ตนได้ยกเลิกทะเบียนดังกล่าว และวันที่ 19 สิงหาคม 2558 ตนได้นำรถไปจดทะเบียน 4กธ4552 กรุงเทพมหานคร ต่อมาตนประมูลทะเบียน 3 กฮ 4848 กรุงเทพมหานครได้ และได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนให้เปลี่ยนทะเบียนดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

นายภานุวัฒน์กล่าวว่าแต่เมื่อเร็วๆนี้ ตนได้รับใบสั่งจากสถานีตำรวจภูธรสีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ลงวันที่ 9 เมษายน 2560 ขอให้ตนไปชำระค่าปรับข้อหาขับรถเร็วเกินอัตราที่กำหนด เหตุเกิดเมื่อวันที่19 ตุลาคม 2559 เวลา15นาฬิกา 12 นาที บนถนนมิตรภาพ ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา และยังได้รับใบสั่งจากศูนย์ควบคุมสั่งการจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในข้อหาเดียวกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่18 มกราคม 2560 เวลา11นาฬิกา15นาที บนถนนสายเอเชีย ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีภาพถ่ายรถยนต์ที่ก่อเหตุเป็นรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุมิวเซเว่นซ์ ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ทั้งที่ตนใช้รถยนต์อีซูซุ รุ่นออลนิวน์ ประเภทรถยนต์นั่งสองตอนท้ายบรรทุก อีกทั้งตนยังไม่เคยขับรถไปยังจุดเกิดเหตุทั้ง 2 แห่ง จึงเกรงว่าจะถูกสวมทะเบียน ซึ่งอาจทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนหากรถยนต์คันดังกล่าวที่ใช้ทะเบียน กข9457 สมุทรสงคราม ไปใช้ก่ออาชญากรรม จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และแก้ไขความถูกต้องของผู้ครอบครองทะเบียนรถยนต์ กข9457 สมุทรสงครามด้วย

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่สามารถให้รายละเอียดได้ แต่ยืนยันว่าทะเบียนหมายเลข กข9457 สมุทรสงคราม ได้ถูกยกเลิกไปแล้วและยังไม่มีผู้ขอใช้แต่อย่างใด