"พักตร์พริ้ง"นำ3อันเดอร์ สิงห์-เอสเอที-โตโยต้าไทยแอลพีจีเอ

"พักตร์พริ้ง"นำ3อันเดอร์ สิงห์-เอสเอที-โตโยต้าไทยแอลพีจีเอ

พักตร์พริ้ง ดวงจันทร์ โปรสาววัย 21 ปีจากสุรินทร์ โชว์ฟอร์มเก่งขึ้นนำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ในการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล สิงห์-เอสเอที-โตโยต้า ไทยแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ 2017 ณ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา พาร์ 72 ระยะ 6,465 หลา จ.นครนายก 

     รายการนี้เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์วันละ18 หลุม 3 วันรวม54 หลุมโดยสองวันแรกตัดนักกอล์ฟเข้ารอบ 40 ลำดับและเสมอ เพื่อชิงชัยเงินรางวัลรอบสุดท้าย สำหรับผู้ที่ตีเกินวันละ16 โอเวอร์พาร์ 88 ในแต่ละรอบจะไม่ได้รับสิทธิ์ให้เล่นในวันถัดไป แชมป์ประเภทอาชีพจะได้รับเงินรางวัล 142,500 บาท ส่วนแชมป์ประเภทสมัครเล่นจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ

     หลังจบการแข่งขันรอบแรก โปรพักตร์-พักตร์พริ้ง ดวงจันทร์ สาวสุรินทร์วัย 21 ปีจากโครงการสิงห์พัฒนาขอนแก่น เก็บได้ 5 เบอร์ดี้จากหลุม 1,2,8,10 และ 13 โดยเสีย 2 โบกี้ที่หลุม 9 และ 18 ขึ้นนำที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รับรางวัลตีดีประจำวันไป 4,000 บาท โดยมีโปรต๊อบ-ธิติยา พฤกษ์สถาพร สาวแกร่งในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ตามหลังสโตรคเดียว

     ขณะที่น้องเฟรนด์-ณัฐนิชา ชมพิทักษ์เดชา วัย 17 ปีจากร.ร.มงฟอร์ตวิทยาลัย เชียงใหม่ ที่ได้โปรดังอย่างอุดร ดวงเดชา มาเป็นแคดดี้ เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นสกอร์ดีที่สุดที่ 1อันเดอร์พาร์ 71 อยู่ในลำดับที่ 3 ร่วมกับโปรน้ำผึ้ง-นันทิกานต์ รักษาชัฏ ส่วนน้องเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 18 ปีแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีก่อนตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์76 อยู่ในลำดับที่ 24 ร่วม

     พักตร์พริ้ง ดวงจันทร์ ผู้นำรอบแรก กล่าวว่า “วันนี้หนูไดร์ฟ แอพโพรช และพัตต์ดีมาก ทำได้ 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ เล่นโปรมาเข้าปีที่ 5 หนูก็หวังว่าจะได้แชมป์กับเขาเสียที เหลืออีกสองวันจะพยายามเล่นให้มีสมาธิและสนุกกับเกมมากขึ้น หนูเคยขึ้นนำวันแรกอยู่สองครั้ง เมื่อปีที่แล้วในแม็ทช์ไทยแอลพีจีเอ ที่หัวหิน และของไต้หวันแอลพีจีเอ แต่ด้วยความตื่นเต้นและยังไม่มั่นใจพอทำให้อีกสองวันทำสกอร์ได้ไม่ดี แต่มาครั้งนี้หนูมั่นใจมากขึ้น คิดว่าจะทำสกอร์ได้ดีขึ้นด้วยค่ะ”