'อีเอสพีเอ็น'เลย์ออฟพนง.ครั้งใหญ่

'อีเอสพีเอ็น'เลย์ออฟพนง.ครั้งใหญ่

อีเอสพีเอ็น ประกาศยุติความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับคนดังมากมาย ในแผนลดจำนวนพนักงานครั้งใหญ่ รวมทั้งบุคคลากรที่ทำงานเบื้องหน้าการแพร่ภาพออกอากาศ รวมทั้งนักเขียน รวมทั้งหมด 100 คน

อีเอสพีเอ็น สถานีเคเบิลทีวีชื่อดังของสหรัฐ ประกาศลดพนักงานครั้งใหญ่ ทั้งบุคคลากรเบื้องหน้า และนักเขียน รวมทั้งหมด 100 คน โดยไม่ได้เปิดเผยรายชื่อทั้งหมด แต่มีคนดังหลายคนที่แจ้งข่าวนี้ผ่านทางโซเชียล มีเดีย ตั้งแต่เทรนต์ ดิลเฟอร์ อดีตควอเตอร์แบ็กเอ็นเอฟแอล และนักวิเคราะห์ เอ็ด เวอร์เดอร์ ผู้สื่อข่าวเอ็นเอฟแอล เจย์สัน สตาร์ค นักเขียนด้านเบสบอล และเจย์ ครอฟอร์ด พิธีกรชื่อดัง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า อีเอสพีเอ็น แจ้งการตัดสินใจว่าจะลดพนักงานทั้งด้านโทรทัศน์ วิทยุ และฝ่ายออนไลน์ เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) และการลดพนักงานจำนวนมาก ก็จะเริ่มมีผลในทันที นอกจากนี้ อีเอสพีเอ็น ยังมีแผนลดพนักงานเบื้องหลังอีกจำนวนหนึ่งด้วย

แหล่งข่าวยังบอกด้วยว่า คนส่วนมากที่กำลังจะออกจากอีเอสพีเอ็น ไม่ยอมถูกลดค่าจ้าง บริษัทจึงต้องจ่ายเงินชดเชยเพื่อแลกกับการยกเลิกสัญญา

ขณะที่นายจอห์น สคิปเปอร์ ประธานอีเอสพีเอ็น แจ้งต่อพนักงานว่า การตัดสินใจลดพนักงานส่งผลกระทบถึงบุคคลากรที่มีความสามารถที่ทำผลงานให้บริษัท และขอขอบคุณทุกคนสำหรับความพยายาม และการมีส่วนร่วมในอีเอสพีเอ็น

อีเอสพีเอ็น กำลังเปลี่ยนไปเน้นด้านดิจิทัล หลังจากผู้ติดตามในเคเบิลลดลง และเจอกับแรงกดดันด้านค่าใช้จ่าย ช่วงไม่กี่ปีล่าสุด อีเอสพีเอ็น ลงทุนไปหลายพันล้านดอลลาร์ในข้อตกลงกับลีกกีฬาชื่อดัง