จับตาอัยการนัดส่งฟ้องคดี 'ทายาทกระทิงแดง' วันนี้

จับตาอัยการนัดส่งฟ้องคดี 'ทายาทกระทิงแดง' วันนี้

จับตา!! พนักงานอัยการสูงสุด นัดส่งฟ้องคดีทายาทกระทิงแดงขับรถชนตำรวจเสียชีวิตวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 5 เม.ย. สำนักข่าวเอพี รายงานการปรากฎตัวของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง บริเวณหน้าที่พักในประเทศอังกฤษ โดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวว่า จะกลับมารับทราบข้อกล่าวหา ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 ก.ย.2555 ตามที่พนักงานอัยการสูงสุดเรียกตัวหรือไม่ และมีรายงานว่า นายวรยุทธย้ายออกจากที่พักดังกล่าวแล้ว หลังถูกสื่อติดตาม

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงว่า ได้นัดให้นายวรยุทธมาพบพนักงานอัยการในวันที่ 30 มี.ค. แต่ทนายร้องขอความเป็นธรรมทางคดีและอ้างว่าติดภารกิจ ขอเลื่อนมาพบอัยการในวันนี้ (27 เม.ย.) หากไม่มาจะพิจารณาออกหมายจับ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี และจะมีการแถลงข่าวในเวลา 14.00 น. วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรยุทธ ยังเหลือข้อหาที่อัยการสั่งฟ้อง 2 ข้อหา คือ ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือและไม่แจ้งเจ้าพนักงานงาน ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 6 เดือน โดยคดีจะหมดอายุความเดือนกันยายนปีนี้ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี ยังเหลืออายุความ 10 ปี ส่วนข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด คดีหมดอายุความปี 2556 และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย คดีหมดอายุความ ปี 2556 อย่างไรก็ตาม อัยการไม่สั่งฟ้องในข้อหาขับรถในขณะเมาสุรา