ตร.บางปูรวบคนร้ายบุกจี่ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อสองคืนติด

ตร.บางปูรวบคนร้ายบุกจี่ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อสองคืนติด

พ.ต.อ.อธิวัตร นุชถาวร ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ พ.ต.ท.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่หน้าที่ชุดสืบสวน

 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายธนยุทธ บุปะเท อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 / 365 หมู่ 5 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีมคลับ สีฟ้าขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุและหลบหนี และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะที่ลงมือก่อเหตุ จำนวน 2 ชุด โดยจับกุมได้ภายในห้องพักพนักงานของบริษัท เวอร์เป็ก ห้องที่ 19 หมู่ 4 ซอยเสริมมิตร ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกเมื่อคืนนี้ที่ 26 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปชิงทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านการเคหะ สมุทรปราการ ถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 30 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ ได้เงินสดไปจำนวน 3,600 บาท โดยคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูงประมาณ 165 เซนติเมตร ผิวดำอายุประมาณ 25-30 ปีสวมเสื้อยืดสองสีด้านบนสีเทาด้านล่างสีดำใส่กางเกงลายพรางทหารขาสามส่วน ใส่หมวกนิรภัยครึ่งใบสีดำ ได้เดินเข้ามาที่เคาเตอรโดยเข้ามาประชิดตัวตน และพนักงานทั้งสองพร้อมทั้งบอกว่า พี่หยิบเงินให้ผมเถอะผมไม่ทำอะไรพวกพี่หรอก ด้วยความกลัวพนักงานจึงได้นำกุญแจไข เปิดลิ้นชักเครื่องเก็บเงินคนร้ายได้หยิบเงินในลิ้นชักก่อน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีมคลับ สีฟ้าขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไป

ซึ่งชายคนดังกล่าวพนักงานจำได้ว่าเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 25 เมษายน ชายคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธมีดพกสั้นเข้ามาก้อเหตุ จี้ชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง หลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมข้อมูลส่งไปตามโรงพักต่าง ๆ จนกระทั้งในช่วงสายของวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ สภ.บางปู ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อสีและลักษณ์ของรถจักรยานยนต์ตรงกับรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุ จอดอยู่บริเวณหน้าห้องพักพนักงานของบริษัทเวอร์เป็ก ซึ่งอยู่ภายในซอยเสริมมิตร เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ จนกระทั้งทราบว่าชายเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่พบพักอยู่ที่ห้องที่ 19 จึงเข้าตรวจค้นได้พบตัวนายธนยุทธ นอนหลับอยู่ภายในห้องพักดังกล่าวจึงได้คุมตัวมาทำการสอบสวน 

จากการสอบสวนนายธนยุทธ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพตระเวนรับเช่าและปล่อยพระเครื่องตามแผงตรลาดนัดต่าง ๆ จนกระทั้งในช่วงหลังรายได้ไม่ค่อยดี ไม่คอยมีคนสนใจพระเครื่องสักเท่าไหร่ทำให้รายได้ตกเงินไม่พอใช้ วันสงกรานต์ก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเพราะไม่มีเงิน ตนจึงไปนั่งดื่มเหล้ากันเพื่อน ๆ จนกระทั้งเมาก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาตระเวนก่อเหตุ โดยเริ่มตระเวนก่อเหตุมาตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 เมษายน เวลา 22.00 น. ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้หญิงที่เดินอยู่ปากซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ ได้เงินสดไปจำนวน 900 บาท พอตกดึกคืนเดียวกันเป็นช่วงเช้าของวันที่ 25 เมษายน เวลา 01.45 น. ตนได้เข้าไปใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์พนักงานปั้มแก๊ส ซึ่งอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 500 เมตร ได้เงินสดมาจำนวน 700 บาท และเวลา 02.36 น.ได้เข้าก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อปากซอยสุดใจ ถนนพุทธรักษา ต.แพรษา แต่ไม่สำเร็จพนักงานโวยวายเรียกผู้จัดการมาช่วย ตนจึงขับขี่รถหลบหนีมา ก่อนที่จะเข้าไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อเซเวนภายในซอยพุฒสี ซึ่งก็ไม่สำเร็จเช่นเดียวกันพนักงานโวยวายเรียกผู้จัดการมาช่วย ตนจึงรีบหนีออกมาก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนเข้าไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อในหมู่บ้านการเคหะ สมุทรปราการ ถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 30 ต.ท้ายบ้านใหม่ ในช่วงเวลาประมาณ 03.20 น. ได้เงินสดจำนวน 1 หมื่นบาท ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมานอนที่ห้องพักทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนกระทั่งเมื่อคืนนี้ 26 เมษายน เวลาประมาณ 00.56 น.ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อภายในหมู่บ้านการเคหะสมุทรปราการอีกครั้ง ได้เงินสดไปจำนวน 3,600 บาท และกลับมาที่ห้องพักก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนเงินที่ได้ก็เอามาซื้อเหล้าดื่มและแบ่งให้เพื่อนนำไปซื้อชิ้นส่วนมาแต่งรถจักรยานยนต์จนหมด 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ(มีด) และพกพากอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณ์โดยไม่มีเหตุอันควร และใช้พาหนะในการนำพาทรัพย์นั้นไป ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ให้มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป