BEAUTY - ซื้อ

BEAUTY - ซื้อ

คนอื่นมองว่าเป็นลูกเป็ดขี้เหร่ เรามองเป็นหงส์

ประเด็นการลงทุน

ราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงในช่วง 2 -3 วันที่ผ่านมาจากความกังวลต่อผลประกอบการในไตรมาส 1/60 น่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าซื้อ กำไรไตรมาส 1/60 อาจไม่ได้แย่อย่างที่ตลาดคาด ในทางกลับกันเราคาดว่าผลประกอบการของบริษัทจะทำให้ตลาดประหลาดใจในเชิงบวกได้ได้ เพื่อสะท้อนแนวโน้มยอดขายที่แข็งแกร่งกว่าคาด เราจึงปรับเพิ่มประมาณการ
กำไรปี 2560 ขึ้น 6% และปรับเพิ่มราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2560 มาอยู่ที่ 12.80 บาท จาก 12 บาท ด้วยค่า PEG ที่เพียง 0.7 เท่า เรามั่นใจที่จะแนะนำซื้อ BEAUTY ซึ่งเป็นหุ้นที่เราชื่นชอบที่สุดในกลุ่มค้าปลีก


กำไรเติบโตแข็งแกร่งที่ 47% YoY

เราคาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/60 อยู่ที่ 190 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47% YoY และ 7% QoQ ซึ่งสูงกว่าที่เราคาดการณ์ในเดือนที่แล้วอยู่มาก โดยอัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมของ Beauty Buffet และ Beauty Cottage น่าจะอยู่ที่ราว 13.8% เทียบกับที่คาดก่อนหน้านี้ที่ 9% อย่างไรก็ตามปัจจัยที่แท้จริงที่หนุนให้รายได้รวมโตถึง 31% YoY ในไตรมาสนี้ คือตลาดต่างประเทศ การขายผลิตภัณฑ์ผ่านร้านค้าปลีกโมเดิร์นเทรดและการขายออนไลน์ นอกจากนี้การเปิดบริการจุดจำหน่ายในร้านคิงเพาเวอร์ดิวตี้ฟรี น่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายจากนักท่องเที่ยวได้อย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนจะลดลง YoY ก็ตาม


แนวโน้มเติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

ไตรมาส 2/60 น่าจะเป็นไตรมาสที่ดียิ่งขึ้นไปอีก เนื่องจากเราคาดว่าอัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมจะสูงขึ้นจากไตรมาสแรก โดยได้แรงหนุนจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งในปีนี้ BEAUTY คาดว่าจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อทดแทนผลิตภัณฑ์เดิมประมาณ 20-30% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด และส่วนใหญ่แล้วการออกผลิตภัณฑ์ใหม่จะทำในช่วงไตรมาส 2 และ 4 นอกจากนี้จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่กลับมาฟื้นตัวและการขยายตลาดในต่างประเทศน่าจะเป็นปัจจัยหนุนแนวโน้มยอดขายให้ยังคงแข็งแกร่งต่อเนื่อง ส่วนแนวโน้มการเติบโตของกำไรในไตรมาส 3/60 ที่อาจจะไม่สูงนักจากฐานที่สูงในปีที่แล้ว เรามองว่าไม่เป็นประเด็น เราเลือกที่จะมองข้ามไปถึงการเติบโตหลังจากนั้นที่ดูน่าตื่นเต้นกว่า การเติบโตของกำไรในไตรมาส 4/60 คาดว่าจะแข็งแกร่งและสูงสุดในรอบปีเนื่องจากฐานที่ต่ำในช่วงการไว้อาลัย


การขยายตัวในต่างประเทศเป็นปัจจัยสำ คัญของการเติบโตที่แข็งแกร่งในระยะยาว

การเติบโตตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไปจะพึ่งพาตลาดในต่างประเทศมากขึ้นและ BEAUTY เตรียมพร้อมแล้วสำหรับการนี้ บริษัทได้แต่งตั้งทีมงานใหม่สำหรับดูแลธุรกิจต่างประเทศโดยเฉพาะ บริษัทคาดว่าสัดส่วนของยอดขายในต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นจาก 8% ในปี 2559 มาอยู่ที่ 12-15% ในปีนี้ ในปัจจุบันบริษัทมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ในประเทศเวียดนาม กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง ไต้หวันและฟิลิปปินส์ และจุดหมายต่อไปคือ มาเลเซียและสิงคโปร์ สำหรับประเทศจีนบริษัทได้ขอรับรองมาตรฐาน CFDA สำหรับผลิตภัณฑ์จำนวน 20 ชนิดและคาดว่าบางชนิดจะได้รับใบอนุญาตในปีนี้ แม้ว่า BEAUTY ยังไม่ได้สรุปว่าใครจะเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศจีน แต่จะเริ่มทำการจัดจำหน่ายก่อนผ่านทางออนไลน์