TKN - ซื้อ

TKN - ซื้อ

ตลาดต่างประเทศยังหนุนกำไรให้โตดี

ประเด็นการลงทุน

ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาราคาหุ้นลดลง 13% ซึ่งน่าจะมีสาเหตุจากความกังวลในคาบสมุทรเกาหลีและการขายสินค้ากับประเทศจีน หลังจากตรวจสอบประเด็นดังกล่าวกับบริษัทแล้ว เราไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเราได้ปรับประมาณการกำไรลง 2% เป็น 1,062 ล้านบาท เพื่อสะท้อนยอดขายในประเทศที่น้อยกว่าคาด ปัจจุบัน TKN ซื้อขายอยู่ที่
PER 30เท่า แม้จะยังสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ 25 เท่า แต่ด้วยอัตราการเติบโตของกำไรที่สูงถึง 35% เทียบกับค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่ 15% ทำให้ PEG อยู่ที่ 0.84เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่ 1.4 เท่า ดังนั้นราคาที่ปรับตัวลงเป็นจังหวะดีที่น่าเข้าสะสม โดยเราได้ปรับราคาเป้าหมายลงเหลือ 30.25 บาท


คาดการณ์กำไรไตรมาส1/60 เติบโตแข็งแกร่ง YOY

เราคาดว่ากำไรในไตรมาส 1/60 เท่ากับ 235 ล้านบาท เติบโต 46% YoY และทรงตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา หนุนโดยยอดขายและ EBIT margin ที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเราคาดว่ายอดขายรวมจะปรับตัวขึ้น 33 % YoY หนุนโดยยอดขายจากต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศจีน ส่วน EBIT margin คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 22% ในไตรมาส 1/60 จาก 20% ในไตรมาส 1/59 เนื่องจากอัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหารต่อยอดขายที่ปรับตัวลดลงอันเป็นผลจากสัดส่วนยอดขายในต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้การขายในต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหารต่ำกว่าการขายในประเทศ เนื่องจากผู้แทนจำหน่ายเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดเอง

ยอดขายต่างประเทศยังหนุนให้ยอดขายรวมโตต่อเนื่อง

เราคาดว่ายอดขายในต่างประเทศจะเติบโต 53% YoY เป็น 850 ล้านบาท นำโดยประเทศจีนที่คาดว่าจะเติบโต 70% YoY เป็น 586 ล้านบาท จากประเด็นความกังวลของตลาดเกี่ยวกับรูปแบบการขายสินค้าและการรับรู้รายได้จากประเทศจีน เราได้ตรวจสอบกับบริษัทแล้วพบว่า การขายสินค้ากับประเทศจีนนั้นเป็นการขายขาด และบันทึกเป็นรายได้ ณ วันที่ส่งสินค้าออกไปขายในดังนั้นจึงไม่มีประเด็นอะไรที่น่ากังวล ส่วนยอดขายในประเทศนั้นถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลง แต่ยอดขายในประเทศก็ยังโตได้ 10% เป็น506 ล้านบาทในไตรมาสที่ 1/60

ปรับประมาณการกำไรลง 2%

เราได้ปรับประมาณการกำไรลง 2%เป็น 1,062 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายในประเทศที่คาดว่าจะเติบโตเพียง 7% ต่ำกว่าทีเราคาดการณ์ไว้ที่ 9% เพราะได้รับผลกระทบจากมาตรการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ

สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี

TKN นำเข้าสาหร่ายจากเกาหลีโดยมีสัดส่วนที่มากกว่า 80% ซึ่งจากสถานการณ์ความตึงเครียดในเกาหลีนั้นยังไม่ได้ส่งผลกระทบกับการนำเข้าสาหร่าย เนื่องจากบริษัทได้นำเข้าสาหร่ายซึ่งมีเพียงพอกับการผลิตที่ได้วางไว้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ในปี 61 แล้ว