ลุ้นรีบาวด์ทางเทคนิค

ลุ้นรีบาวด์ทางเทคนิค

ถือเงินสด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบสวนทางตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคเป็นวันที่ 2 โดยแรงขายหลักมาจาก การปรับพอร์ตหุ้นกลาง-เล็ก ของนักลงทุนสถาบันในประเทศ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดบวกต่อเนื่อง ได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นต่อเนื่องของ ตลาดหุ้นสหรัฐ ทั้งผลประกอบการบจ. และตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดี รวมถึงความหวัง การผ่านกฎหมายงบประมาณก่อนเส้นตายวันที่ 28 เม.ย.

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ รีบาวด์ทางเทคนิค แนวต้าน 1567/1575 จุด แนวรับ 1560/1553 จุด สัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคที่เกิดขึ้นตั้งแต่บ่าย3วานนี้ (จุดต่ำสุด 1553 จุด) ประกอบกับปัจจัยต่างประเทศยังมี sentiment เชิงบวก โดยเฉพาะจากฝั่งสหรัฐ หลังประธานาธิบดีทรัมป์ มีท่าทียอมถอยเรื่องการจัดสรรงบสร้างกำแพงเม็กซิโก (รอไปช่วงเดือน ก.ย. หรือปีหน้า) ซึ่งเป็นผลบวกต่อการเจรจาเรื่องงบประมาณ เนื่องจากพรรคเดโมเครต รวมถึงรีพลับลิกันจำนวนไม่น่อย ไม่เห็นด้วยกับกำแพงนี้ (ทั้งนี้ สภาคองเกรสจำเป็นต้องผ่านกฎหมายงบประมาณภายในวันที่ 28 เม.ย. เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานรัฐบาลบางส่วน) โดยเบื้องต้นเราคาดว่าน่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้ อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะตกลงได้ไม่ทันเส้นตาย แต่คาดผลกระทบด้าน
ลบต่อตลาดหุ้นโลกและไทยจะค่อนข้างจำกัด จากสถิติในอดีตที่เคยเกิดขึ้นในปี 2011 และ 2013 (ดูรายละเอียดในเล่ม)

ปัจจัยทางเทคนิค แม้ดัชนีระยะสั้นอาจรีบาวด์ได้บ้าง แต่จะยังไม่พ้นแนวโน้มเชิงลบจนกว่าจะสามารถกลับขึ้นไปยืนเหนือ 1575 จุด จึงมีลุ้นฟื้นตัวต่อเนื่องไปยัง 1590-1600 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + สหรัฐ เผยยอดขายบ้านใหม่พุ่งขึ้นในเดือน มี.ค. +5.8%MoM สู่ระดับ 621,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. 2016 จาก 587,000 ยูนิตในเดือน ก.พ.
สวนทางนักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 0.8% ขณะที่ราคาบ้าน จากผลสำรวจของสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ พุ่งขึ้น 5.8%YoY ในเดือน ก.พ. สูงสุดในรอบ 32 เดือน

2) +/- สหรัฐเตรียมเรียกเก็บภาษี 20% ต่อการนำเข้าไม้เนื้ออ่อนจากแคนาดา โดยการจัดเก็บภาษีดังกล่าวถือเป็นมาตรการต่อต้านการที่รัฐบาลแคนาดาให้เงินอุดหนุนต่ออุตสาหกรรมไม้ในประเทศ

3) + กองทัพเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีเหนือได้เสร็จสิ้นการเฉลิมฉลองวันครบรอบปีที่ 85 ของการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลีในวานนี้ โดยไม่มีการทดลองนิวเคลียร์ และไม่มีการยิงขีปนาวุธแต่อย่างใด

กลยุทธ์

เก็งกำไรรายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1560 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

หุ้นพื้นฐานที่ลงแรง BEAUTY BANPU BJC HANA หุ้นกำไรดี BCP PTTGC