เทสโก้โลตัสหนุนส่งออกสินค้าไทย

เทสโก้โลตัสหนุนส่งออกสินค้าไทย

เทสโก้ โลตัส ผลักดันสินค้าไทยส่งออกทั่วโลก ร่วมมือกระทรวงพาณิชย์ จัดงาน Taste of Thailand ที่ประเทศอังกฤษ จับกระแสนิยมอาหารไทย พร้อมจำหน่ายผลไม้ไทยในร้านเทสโก้ อังกฤษ 250 สาขา

นายจอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่าการดำเนินธุรกิจในไทยกว่า 22 ปี มุ่งสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจและสังคมไทยมาโดยตลอด ด้วยการสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับเกษตรกรไทยและผู้ประกอบการไทย จากการจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตรและสินค้าหลากชนิดในร้านค้าของเทสโก้ โลตัสมากกว่า 1,800 สาขาในประเทศไทย

นอกจากโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทยแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังได้ส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยไปยังตลาดต่างประเทศมาโดยตลอด โดยส่งสินค้าไทยไปจำหน่ายในร้านค้าของเทสโก้ที่ตั้งอยู่ใน 10 ประเทศทั่วโลก อาทิ ผลไม้ เนื้อไก่ เนื้อกุ้ง สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสัตว์ เครื่องเขียน ของเล่นเด็ก เป็นต้น โดยปี 2559 สินค้าไทยที่ส่งออกไปจำหน่ายที่ร้านเทสโก้ อังกฤษ มีมูลค่า7,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึงกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับ 3 ปีก่อน

สำหรับปีนี้ เทสโก้ โลตัส ได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ส่งเสริมสินค้าไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (T Mark) ซึ่งเป็นการรับประกันคุณภาพที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลก โดยได้นำสินค้าที่มีตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าอาหารสด มาจำหน่ายภายในร้านค้าของเทสโก้ ในอังกฤษ และได้จัดงานเปิดตัวโครงการ Taste of Thailand ขึ้น ที่ร้านเทสโก้ สาขาเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน เพื่อแนะนำสินค้าที่น่าสนใจให้กับลูกค้า

โดยมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การสาธิตการปรุงอาหารไทยโดยเชฟชาวไทย เพื่อให้ลูกค้าชาวต่างชาติได้ชิมและสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบเพื่อนำกลับไปปรุงเองที่บ้าน และยังมีการจำหน่ายผลไม้ไทย เช่น มะม่วง และมะพร้าวน้ำหอม ในอีกกว่า 250 สาขาทั่วประเทศอังกฤษ คาดว่าชาวอังกฤษจะให้ความสนใจสินค้าจากประเทศไทยอย่างดี เนื่องจากกระแสนิยมรับประทานอาหารไทยอย่างแพร่หลายในประเทศอังกฤษ

“เทสโก้ โลตัส จะเดินหน้าสนับสนุนเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเราจะมีโครงการเพิ่มเติมในการจัดหาช่องทางในตลาดต่างประเทศที่มีความสำคัญให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย”